Chất lượng dịch vụ công trực tuyến của Cà Mau đang dẫn đầu cả nước

Thứ Sáu, 19/05/2023, 08:08

Với 93% thủ tục hành chính (TTHC) giải quyết trực tuyến, hồ sơ đã số hóa, tỉnh Cà Mau đạt 83,4 điểm, được Cổng dịch vụ công Quốc gia đánh giá tỉnh có chỉ số phục vụ người dân doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công dẫn đầu cả nước.

Nhằm đẩy nhanh công cuộc chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, tỉnh Cà Mau đã phát động chiến dịch 69 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)” với kết quả không thể ấn tượng hơn. Cho thấy, nếu có sự quyết tâm đồng lòng của người dân và chính quyền, việc gì dù khó ở đâu cũng vẫn có thể thành công.

Chất lượng dịch vụ công trực tuyến của Cà Mau đang dẫn đầu cả nước -0
UBND tỉnh Cà Mau. 

Ông Phạm Quốc Thiện, Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Thuận (huyện U Minh) cho biết, xã đã xây dựng, triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên, người dân phải có tài khoản và biết sử dụng DVCTT. Đến nay, tất cả cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn đều tạo, sử dụng được tài khoản DVCTT. Ðồng thời phân công nhiệm vụ cho thành viên Ban Chỉ đạo chiến dịch, tổ chức cho các ngành, đơn vị trên địa bàn xã ký giao kết thi đua để thực hiện; thành lập 4 đội xung kích công nghệ số với 20 thành viên.

Trong đó, 1 đội trực tại Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả để hướng dẫn người dân tạo tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến khi đến xã; 3 đội phụ trách 15 ấp để hỗ trợ các ấp hướng dẫn người dân mở tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến. Vì vậy, xã Khánh Thuận thực hiện các chỉ tiêu đều đạt kết quả, vượt kế hoạch đề ra, đứng đầu các xã, thị trấn trên địa bàn huyện U Minh với tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 80%, vượt 20%; tỷ lệ số hoá hồ sơ đạt 70%, vượt 5%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 89%, vượt 59% chỉ tiêu kế hoạch.

Chất lượng dịch vụ công trực tuyến của Cà Mau đang dẫn đầu cả nước -1
Sau chiến dịch 69 ngày đêm, các chỉ số  thủ tục hành chính trực tuyến của tỉnh Cà Mau đã đạt 93%.

Qua thời gian thực hiện chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm "Nâng cao hiệu quả sử dụng DVCTT trên địa bản tỉnh Cà Mau", người dân, doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ rất cao về lợi ích, tiện ích của DVCTT. Việc cung ứng DVCTT góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, phù hợp thời đại công nghệ 4.0. Người dân chủ động trong giải quyết TTHC vì có thể thực hiện bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu trong điều kiện có máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh kết nối Internet qua DVCTT mức độ 3 và 4.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, thống kê số liệu trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Cà Mau cho thấy, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến cấp tỉnh đạt 92,79%, cấp huyện đạt 90,61%; cấp xã đạt 86,66%. Bên cạnh đó, tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính ở cấp tỉnh đạt 92,28%. Hầu hết các đơn vị thực hiện đạt, vượt mục tiêu đề ra với tỷ lệ cao, như: Sở TT&TT (100%), Văn phòng UBND tỉnh (100%), Sở Y tế (98,67%), Sở GTVT (96,97%)... Ở cấp huyện đạt 74%, có nhiều địa phương đạt tỷ lệ cao như Cái Nước (81,11%), TP Cà Mau (81,73%)...

Ông Lê Văn Ngời, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, các địa phương, sự nỗ lực vượt bậc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh, kết quả thực hiện chiến dịch cao điểm 69 ngày đêm "Nâng cao hiệu quả sử dụng DVCTT trên địa bản tỉnh Cà Mau" đã thực hiện đạt, vượt tất cả 3 mục tiêu để ra. Trong các chỉ tiêu đạt, vượt nêu trên thì chỉ tiêu đạt cao nhất là tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến cấp tỉnh (92,79%); tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh (92,28%) và tỷ lệ thanh toán trực tuyến cấp xã (đạt 90,14%)... 

Văn Đức
.
.
.