Cần Thơ đưa vào hoạt động Trung tâm hành chính công

Thứ Hai, 26/02/2024, 12:48

Ngày 26/2, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ chính thức đi vào hoạt động, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại địa chỉ số 109 đường Nguyễn Trãi (phường Tân An, quận Ninh Kiều).

UBND TP Cần Thơ đã cử 53 nhân sự là chuyên viên, viên chức thuộc 15 Sở và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đến làm việc tại Trung tâm. Các nhân sự nói trên có nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm kể từ ngày 26/2.

z5193678151047_83320619a1d1deffdf89ab5404c42183.jpg -0
Ngày đầu tiên hoạt động, rất đông người dân đến Trung tâm để làm các thủ tục hành chính.

Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả với tất cả thủ tục hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP Cần Thơ (trừ Sở Tài chính, Ban Dân tộc, Thanh tra thành phố).

UBND TP Cần Thơ sẽ thực hiện giải thể Bộ phận một cửa Tiếp nhận và trả kết quả tại các cơ quan chuyên môn trực, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Kể từ ngày 26/2, các sở ngành trực thuộc UBND TP Cần Thơ sẽ không còn trực tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại trụ sở (trừ 3 cơ quan chưa chuyển về trung tâm).

Ghi nhận trong sáng 26/2, Trung tâm đã đón tiếp hàng trăm người dân đến làm hồ sơ, thủ tục hành chính, hồ sơ của ngành Giao thông và Tư pháp là nhiều nhất.

z5193678165267_b377895093d1797e1c5b6d9fe4344429.jpg -0
Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả với tất cả thủ tục hành chính (trừ Sở Tài chính, Ban Dân tộc, Thanh tra thành phố).

Bà Lê Xuân Hoa, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ cho biết, sau thời gian nghỉ Tết, người dân tranh thủ đi làm các thủ tục. Hai lĩnh vực Giao thông và Tư pháp luôn có lượng hồ sơ cao do người dân đến làm lý lịch tư pháp, đổi giấy phép lái xe...

Văn Vĩnh
.
.
.