Học viện CSND tổ chức “Hành trình yêu thương” dành cho thiếu nhi dân tộc tại Phú Thọ

Thứ Hai, 30/05/2022, 13:33

Trong 2 ngày 28 và 29/5, Học viện CSND đã đồng hành cùng Chi hội TTH, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình “Hành trình yêu thương” để dành tặng một ngày hội thiếu nhi ấm áp, yêu thương cho các em học sinh mầm non, tiểu học khu Mỹ Á, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Nằm giữa nơi giáp ranh giữa 3 tỉnh Phú Thọ, Sơn La và Yên Bái, bản Mỹ Á xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn hiện có 122 hộ, 586 khẩu, trong đó 99% là đồng bào dân tộc Mông với trên 68% hộ nghèo. Đời sống của người dân chủ yếu dựa vào trồng rừng với diện tích canh tác khoảng gần 20ha, ngoài ra diện tích cấy lúa không nhiều. Bản Mỹ Á có 1 điểm trường mầm non với tổng số 80 trẻ, 01 điểm trường tiểu học với 92 trẻ và đa số là con em hộ nghèo, trong đó cả các cháu mồ côi.

 Học viện CSND tổ chức “Hành trình yêu thương” dành cho thiếu nhi dân tộc vùng sâu, vùng xa -0
Đại diện Học viện CSND và Hội phụ nữ Công an tỉnh Phú Thọ tặng quà cho học sinh nghèo tại bản Mỹ Á, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn (Phú Thọ).

Để góp phần tạo nên sân chơi lành mạnh mở đầu cho một mùa hè vui tươi và bổ ích cho các cháu, động viên tinh thần dạy và học của thầy trò hai trường, cũng như chia sẻ những khó khăn của các em học sinh nghèo trên địa bàn, hai đơn vị tổ chức đã vận động quyên góp, mang đến những phần quà ý nghĩa bao gồm: 172 suất quà có balo, mũ, dép, bút, vở, sáp màu, bánh kẹo, sữa, đồ chơi dành cho các cháu học sinh; 15 suất học bổng mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các cháu học sinh nghèo có thành tích tốt trong học tập; 3 suất hỗ trợ mỗi suất 2 triệu đồng dành cho 3 cháu mồ côi bố mẹ trong 1 năm học; 2 loa kéo dành tặng cho nhà trường để thuận tiện trong việc giảng dạy và tổ chức các hoạt động sinh hoạt chung; 2 xích đu và nhiều các lốp xe tái chế đã được thiết kế, tô màu sặc sỡ để tạo cảnh quan khu vui chơi ngoài trời cho các cháu.

Tổng các phần quà bằng hiện vật và tiền mặt được trao trong chương trình có giá trị gần 100 triệu đồng.

Hoàng Ly
.
.
.