Nâng sai kết quả học tập cho học sinh, giáo viên vẫn được khen

Thứ Bảy, 12/10/2024, 15:36

Cuối năm học 2023-2024, có 3 giáo viên tiểu học ở Sóc Trăng nhập kết quả đánh giá kết quả học tập sai so với thực tế cho một học sinh lớp 5 và bị Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng phát hiện yêu cầu trả đúng về kết quả ban đầu. 

Theo phản ánh của nhiều giáo viên, cuối năm học 2023-2024, học sinh L.G.H (lớp 5) Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (phường 1, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cùng được 3 giáo viên các môn: tiếng Anh, Âm nhạc và Mỹ thuật sửa kết quả đánh giá cuối năm từ H (hoàn thành) thành T (tốt). Lý do sửa để học sinh được xếp loại giỏi cuối năm học.

Theo phản ánh của giáo viên, việc sửa này hoàn tất, tổng hợp báo cáo về Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng; đồng thời trên hệ thống vnEdu (phần mềm giáo dục Việt Nam) cũng đã khoá nhưng Hiệu trưởng chỉ đạo mở và sửa trên hệ thống vnEdu. Sau đó, vụ việc bị Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng phát hiện, yêu cầu trả lại nguyên “hiện trạng” ban đầu.

Một học sinh ở Sóc Trăng được 3 giáo viên cùng đánh giá sai kết quả học tập  -0
Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, nơi xảy ra sự việc. 

Sau khi có chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt tổ chức cuộc họp có 8 thành viên, gồm: ông Lê Quốc Hoàng Long (Hiệu trưởng), bà Hồi Dương Lam Thuỷ (Phó Hiệu trưởng), bà Trang Thanh Thuỷ (Chủ tịch Công đoàn), ông Lê Quốc Bảo (giáo viên chủ nhiệm lớp 5/4), ông Kha Ứng Trung (giáo viên dạy Mỹ Thuật), bà Trang Mỹ Ánh (giáo viên dạy Anh văn), bà Đỗ Thị Hoài (giáo viên dạy Âm nhạc) và bà Phạm Thị Liên (thư ký).

Một học sinh ở Sóc Trăng được 3 giáo viên cùng đánh giá sai kết quả học tập  -0
Biên bản họp khắc phục học bạ của em L.G.H của Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt. 

Tại cuộc họp, ông Lê Quốc Hoàng Long thông qua nội dung khắc phục học bạ của học sinh L.G.H (học sinh lớp 5/4) khi có 3 môn điều chỉnh là môn Anh văn, Âm nhạc và Mỹ Thuật sau khi Phòng GD&ĐT mời các thành viên của trường có liên quan đến sự việc của em L.G.H và việc điều chỉnh học bạ của em này.

Về phía mình, ông Long xin nhận trách nhiệm vì có những chỉ đạo sai sót dẫn đến những sai phạm (trong sửa kết quả đánh giá học sinh từ hoàn thành, thành tốt). Đồng thời đề nghị các giáo viên dạy các môn liên quan điều chỉnh học bạ của em H về đúng hiện trạng ban đầu. Còn các giáo viên đã sửa kết quả cho em H ở các môn Anh văn, Âm nhạc, Mỹ Thuật cũng thống nhất điều chỉnh về đúng kết quả ban đầu của học sinh này.

Ngày 11/10, trao đổi với PV, ông Lê Quốc Hoàng Long, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt thừa nhận có sự việc diễn ra như giáo viên phản ánh nhưng “do giáo viên nhập đánh giá lên máy nhầm so với sổ sách” (!?).

Một lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Sóc Trăng cho biết: “Sau khi phát hiện, chúng tôi đã họp với lãnh đạo nhà trường, các giáo viên có liên quan, nghiêm túc phê bình và yêu cầu khắc phục”.

Điều đáng nói, mặc dù đánh giá sai kết quả học tập của học sinh nhưng khi xét thi đua cuối năm, ngoài Hiệu trưởng nhận xếp loại “Hoàn thành nhiệm vụ” có 2 giáo viên được nhà trường đề nghị khen thưởng ở mức cao hơn; trong đó có 1 giáo viên đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen, 1 giáo viên được đề nghị danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (!?). 

Đ.Văn - V.Phong
.
.
.