Học sinh Việt Nam đoạt giải ba Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50

Thứ Bảy, 28/08/2021, 15:11

Chủ nhân của bức thư, em Đào Anh Thư (nữ, 14 tuổi) lựa chọn ý tưởng gửi thư cho em gái được sinh ra khi mẹ đang điều trị COVID-19 tại bệnh viện để nói lên những khó khăn, vất vả của các y, bác sĩ và tự hào về sự đóng góp của họ trong công tác phòng chống đại dịch..

Theo thông tin từ Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), tại phiên toàn thể bế mạc Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) lần thứ 27 vừa được tổ chức tại Abidjan, Bờ Biển Ngà, cái tên Việt Nam một lần nữa lại được xướng lên khi bức thư đoạt giải nhất Việt Nam của em Đào Anh Thư, lớp 8A2, Trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội được Ban Giám khảo quốc tế của UPU đánh giá cao và trao giải ba quốc tế.

Học sinh Việt Nam đoạt giải ba Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 -0

Em Đào Anh Thư, học sinh Trường THCS Nguyễn Huy Tưởng (Hà Nội) đoạt giải ba cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2021. 

 Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) với chủ đề: “Hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19”.

Giải nhất thuộc về em Nubaysha Islam (nữ, 14 tuổi) đến từ Bangladesh, với bức thư rất xúc động gửi cho em gái kể về những khó khăn mà gia đình mình phải đối mặt trong đại dịch COVID-19. Giải nhì thuộc về em Bruno Ivanovski (nam, 14 tuổi) đến từ North Macedonia với bức thư viết cho bà mình, kể về tâm trạng và nỗi nhớ bà da diết trong suốt thời gian cách ly do đại dịch COVID-19 gần 1 năm trời và không được gặp bà.

Chủ nhân của bức thư đoạt giải ba quốc tế, em Đào Anh Thư (nữ, 14 tuổi) lựa chọn ý tưởng gửi thư cho em gái được sinh ra khi mẹ đang điều trị COVID-19 tại bệnh viện để nói lên những khó khăn, vất vả của các y bác sĩ và tự hào về sự đóng góp của họ trong công tác phòng chống đại dịch.

Đây là lần thứ 15 Việt Nam đoạt giải cao tại cuộc thi này, nâng số giải thưởng mà học sinh đạt được lên 2 giải nhất, 2 giải nhì, 6 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Hùng Quân
.
.
.