Hà Nội xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trước khi mở cửa trường học trở lại

Thứ Bảy, 25/09/2021, 16:48

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đang xây dựng dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học, áp dụng khi mở cửa trường học trở lại nếu điều kiện cho phép.

Dự thảo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong trường học gồm 15 tiêu chí, với 3 giai đoạn: Trước khi học sinh đến trường, khi đến trường và kết thúc buổi học.

Ở giai đoạn trước khi học sinh đến trường, dự thảo yêu cầu phải đáp ứng các tiêu chuẩn như: Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, y tế tại trường học; 100% trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, cán bộ giáo viên thực hiện khai báo sức khỏe, đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến trường, đeo khẩu trang đúng cách trên đường đến trường; có nhân viên y tế trường học, phòng cách ly, phòng y tế đảm bảo theo quy định, có tổ chức tư vấn tâm lý học đường.

Hà Nội xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trước khi mở cửa trường học trở lại -0
Hà Nội dự kiến cho học sinh đi học trở lại vào tháng 11 khi người dân đã được tiêm phủ 2 mũi vaccine

Khi học sinh đến trường, phải đảo đảm 100% học sinh, cán bộ, giáo viên được đo thân nhiệt trước khi vào lớp học; học sinh mầm non và tiểu học được đón và giao nhận tại cổng trường; đảm bảo giãn cách trong và ngoài phòng học, lớp học, phòng làm việc, phòng chức năng, phòng sinh hoạt tại nhà trường theo quy định của Chính phủ; thực hiện đầy đủ theo quy định việc lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, phương tiện đưa đón học sinh sau mỗi lần đưa đón theo quy định, đeo khẩu trang đúng cách trong thời gian ở trường.

Khi học sinh kết thúc buổi học, phải bảo đảm 100% học sinh, cán bộ, giáo viên đảm bảo giãn cách hợp lý, đeo khẩu trang từ khi rời trường trở về nhà; đảo đảm 100% học sinh mầm non và tiểu học được nhà trường bố trí giao nhận đầy đủ.

Dự thảo cũng quy định, việc đánh giá và xếp loại an toàn trường học được tiến hành theo cách thức: mỗi tiêu chí được đánh giá ở 2 mức là đạt và không đạt. Số tiêu chí đạt càng nhiều, thì mức độ an toàn càng cao, trường học càng an toàn và ngược lại.

Đánh giá lần lượt, nếu đạt từ 11 tiêu chí trở lên, trong đó phải có ít nhất 4 tiêu chí quan trọng được đánh giá mức đạt thì trường học đó được đánh giá mức độ thực hiện tốt, trường học an toàn.

Đạt từ 8 đến 10 tiêu chí được đánh giá mức đạt thì trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện khá, trường học an toàn, được phép hoạt động và cho học sinh đi học trở lại, nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí không đạt.

Đạt từ 7 tiêu chí trở xuống, trường học được đánh giá mức độ thực hiện chưa tốt, trường học không an toàn và không được phép hoạt động.

Hùng Quân
.
.
.