Gần 3.000 thí sinh thi đánh giá tư duy, mở màn tuyển sinh đại học năm 2024

Chủ Nhật, 03/12/2023, 15:25

Ngày 3/12, Kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2024 do Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại 16 điểm thi ở 8 tỉnh/thành phố trên cả nước với gần 3.000 thí sinh tham gia. Kết quả của kỳ thi này sẽ được hơn 30 trường đại học sử dụng để tuyển sinh. 

Tại điểm thi Đại học Bách khoa Hà Nội, các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi rất nhanh chóng, tiện lợi. Năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục áp dụng công nghệ check-in tự động bằng CCCD có tích hợp với hệ thống quản lý dữ liệu cá nhân trên Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về dân cư để định danh thí sinh nhằm triệt để chống việc thi hộ và gian lận trong thi cử.

Đại học Bách khoa Hà Nội còn có phần mềm giám sát mọi thí sinh ở tất cả các điểm thi, có thể xem được thí sinh đã làm được bao nhiêu câu hỏi trong thời điểm kiểm tra.

Hơn 3.000 thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá tư duy, mở màn tuyển sinh đại học năm 2024 -0
Thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2024 tại điểm thi Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đây là đợt thi đầu tiên trong tổng số 6 đợt thi đánh giá tư duy mùa tuyển sinh 2024. Các đợt thi còn lại sẽ được tổ chức vào các ngày: 20-21/1/2024, 9-10/3/2024, 27-28/4/2024, 8-9/6/2024 và 15-16/6/2024 tại các điểm thi: Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nam Định, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng.

Cấu trúc của bài thi Đánh giá tư duy năm 2024 giữ ổn định như năm 2023, gồm 3 phần: Tư duy Toán học, Tư duy Đọc hiểu và Tư duy Khoa học, trong đó, nội dung các phần thi không đi sâu vào kiểm tra kiến thức các môn học, mà tập trung vào đánh giá năng lực tư duy riêng biệt; đặc biệt, phần Tư duy Khoa học không còn tồn tại khái niệm tổ hợp môn học, phù hợp với nội dung của chương trình THPT mới.

Theo PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, Kỳ thi Đánh giá tư duy được thiết kế chuẩn hóa, vậy nên thí sinh nên cân nhắc khi thi 2 kỳ thi đánh giá tư duy quá gần nhau. Các thí sinh lưu ý việc học kiến thức nền tảng rất quan trọng. Đề thi Đánh giá tư duy hỏi kiến thức khá rộng. Đặc biệt, với số lượng câu hỏi và mức độ tư duy ở 3 cấp độ, các thí sinh phải rất khẩn trương và cần có chiến lược làm bài tốt. Nhà trường đã cung cấp một số tư liệu ôn tập để các thí sinh làm quen trước và có những kỳ thi thử để thí sinh tìm hiểu định dạng đề thi.

H. Thanh
.
.
.