Đóng cửa dài ngày, gần 600 trường và cơ sở giáo dục mầm non tư thục phải giải thể
Do đặc thù cấp học mầm non không thể tổ chức dạy học trực tuyến nên ảnh hưởng lớn tới việc thực hiện kế hoạch năm học và chương trình giáo dục mầm non của các cơ sở giáo dục trên quy mô toàn quốc.
Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 12/12/2021, vẫn còn 55/63 địa phương có cơ sở giáo dục mầm non chưa được hoạt động theo yêu cầu về phòng, chống dịch của địa phương. Từ tháng 5/2021 đến nay, có hơn 28.500 cơ sở giáo dục mầm non phải tạm dừng hoạt động; 58 trường và 526 cơ sở giáo dục mầm non độc lập tư thục phải giải thể.
Việc các cơ sở giáo dục mầm non ở nhiều địa phương phải tạm ngừng đón trẻ hoặc đón trẻ gián đoạn đã ảnh hưởng đến nền nếp, thói quen, chế độ sinh hoạt của trẻ. Trẻ không được đến trường ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện, trong đó tương tác xã hội, cảm xúc và nhận thức của trẻ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Việc trẻ ở nhà dài ngày cũng khiến cha mẹ phải xoay xở với việc đảm bảo cuộc sống nên có thể phải gửi trẻ cho người thân trông giúp làm xáo trộn môi trường sống và gắn kết với cha mẹ dễ dẫn đến khủng hoảng tâm lý ở trẻ.