TP Hồ Chí Minh “treo thưởng” 630 triệu thông qua cuộc thi thiết kế mô hình check-in du lịch

Thứ Ba, 31/10/2023, 16:00

Ngày 31/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo về Tuần lễ Du lịch lần thứ 3 năm 2023 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”.

Theo đó, Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 4 đến ngày 10/12. Lễ phát động sẽ diễn ra vào sáng 4/12 tại Bưu điện Trung tâm thành phố.

Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP Hồ Chí Minh với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP Thủ Đức và 21 quận/huyện. Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia, phối hợp của 22 quận/huyện, TP Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế, nội địa.

Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 3 diễn ra đầu tháng 12/2023 -0
Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh thông tin với báo chí về Tuần lễ Du lịch.  

Hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP Hồ Chí Minh, kích cầu du lịch bền vững tại thành phố, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại thành phố; đồng thời để người dân địa phương cùng du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của các địa phương.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch còn có Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 6 diễn ra vào ngày 10/12 - sự kiện marathon quốc tế quy mô nhất Việt Nam; hoạt động trải nghiệm khám phá TP Hồ Chí Minh qua nghệ thuật Doodle; chương trình công bố các sản phẩm du lịch mới của các quận/huyện và tour kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh; Các doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour mới và có chính sách ưu đãi cho những tour về du lịch xanh…

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, Tuần lễ Du lịch nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế. Qua đó, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP Hồ Chí Minh, mở ra một năm mới sôi động, tràn đầy hứng khởi; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch thành phố giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch, hoạt động khuyến mãi vào dịp cuối năm và năm mới 2024 đến với người dân địa phương cùng khách du lịch.

Tại họp báo, Sở Du lịch cũng phát động cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP Hồ Chí Minh” giai đoạn 1 năm 2023. Với chủ đề "Thành phố tôi yêu - My Beloved City", cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo; mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương, nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch thành phố. 

Cuộc thi chính thức nhận hồ sơ từ ngày 2/11 đến hết ngày 26/11/2023, tổng giá trị giải thưởng 630 triệu đồng.

Nguyễn Cảnh
.
.
.