Bị NSƯT Thành Lộc "đá xoáy", Hoài Linh than showbiz lắm đắng cay

Thứ Hai, 30/06/2014, 16:00

Câu chuyện Hoài Linh đưa con trai nuôi Cao Hữu Thiên vào hát đêm chung kết "Gương mặt thân quen" trên VTV3 gây nên một thảm họa âm nhạc mới đã khiến dư luận xôn xao. Tuy nhiên, cũng giống như mọi sự cố của showbiz, nó sẽ được lặn dần xuống. Nhưng lần này, NSUT Thành Lộc lại lên tiếng trên trang cá nhân và được một số diễn đàn online dẫn lại, khiến dư luận thêm một lần dậy sóng. Nhiều người nhận ra, hóa ra giữa các nghệ sỹ thành danh như Thành Lộc và Hoài Linh cũng không phải là hòa thuận…

Thành Lộc lên facebook ám chỉ mỉa mai Hoài Linh?

Mặc dù không thừa nhận mỉa mai Hoài Linh trong việc đưa con trai nuôi vào hát show do mình làm giám khảo, nhưng những gì Thành Lộc viết trên facebook khiến dư luận khẳng định anh đang mỉa mai bạn diễn: "Nhiều bạn cứ soi mói nói em nó (Cao Hữu Thiên - PV) hát không tới cao độ là nói sai bét. Nói mà không có trình độ về chuyên môn và hiểu biết về âm nhạc. Thiệt ra là không phải em nó hát không tới mà là em nó hát cao hơn dây đàn tới một hai tông gì lận mấy bạn ơi! Nói chung là em nó có thừa sức để đẩy hơi cao vượt qua cái chóp mũi mới sữa nên nó mới bị the the và eng éc như vậy chứ sao bảo là em nó hát không tới đây? Quả là nhận xét thiếu trách nhiệm! Dốt!

Em nó không có lỗi trong chuyện này vì trình độ của em nó vậy thì em nó trình diễn như vậy, chỉ có cái đứa nào đem em nó vô cho nó hát trong chương trình trực tiếp thế này thì đáng bị đét cho mấy cây roi mây mà thôi. Tội này gọi là tội lăng xê hổng đúng chỗ nè!

Hôm qua lo diễn hổng coi, hôm nay mới coi lại thì đúng là té xỉu luôn! Nổi hết cả gai ốc giống như mình bị trúng gió độc á! Nhét head phone ngồi nghe trong quán rồi bỗng cười phá lên như đồ điên làm cả quán dòm mình như con thú lạ. Mà bà con mình cũng ác miệng thiệt, tâm địa gì mà đáng sợ quá đi, con người ta tên là Cao Hữu Thiên mà nỡ nào chỉ qua một đêm mà đồng loạt gọi người ta là Cao Hủ Cốt.

Được hát trên sân khấu trực tiếp truyền hình là một vinh dự cũng là một áp lực lớn, đừng tưởng các đẳng cấp Diva, Divo, hay Dira, Divao mà không khớp nha… Đã thấy nhiều ngôi sao hát đâm hơi muốn chết khiếp rồi chứ đừng tưởng bở... Cũng đã từng chứng kiến nhiều ngôi sao hát trong những game show trước khán giả bị hụt hơi, lạc giọng (may mà không trực tiếp) thấy thương luôn, rồi đợi khán giả về hết rồi mới quay hình lại cho bớt nhục nè! Bởi vậy cho nên phải châm chước cho đàn em đàn cháu nó khớp tinh thần quá nên hát tệ tí mà! Coi như là xui thôi"…

NSƯT Thành Lộc.

Sau khi thông tin xuất hiện trên mạng, bị dư luận chỉ trích vì sự chua cay của một nghệ sỹ lớn, Thành Lộc lên facebook "nói lại cho rõ": "Chỉ phê phán về việc lăng xê không đúng chỗ trong làng giải trí chứ không nhằm ám chỉ cá nhân ai, vì thật lòng cũng không hề biết Cao Hữu Thiên là con nuôi của Hoài Linh và cũng nhờ có người gửi cho đọc thì mới biết, chỉ ghi lại cảm nghĩ của mình với góc độ người xem show, vậy thôi! Nhà báo đã cố tình gây sự kiện cho thiên hạ chú ý vào trang báo của mình và gây ly gián trong các mối quan hệ giữa các nghệ sĩ với nhau, mình và Hoài Linh vốn rất quí mến nhau trong quan hệ đồng nghiệp, ngay cả mình đã là ban giám khảo khách mời trong show nầy cùng Linh, nên không vì lý do gì mà mình công kích Linh! Dùng chữ "ghen tỵ" lại càng ấu trĩ!".

Tuy nhiên, những lời "bào chữa" của Thành Lộc khiến nhiều người không đồng tình, đặc biệt là fans của Hoài Linh: "Đọc bình luận trên là biết nói Hoài Linh rồi, nếu hai người có quan hệ tốt thì họ tự biết, đâu cần chối làm gì, bác Thành Lộc nên học hỏi đàn em khi nào mà thấy dư luận đồn đoán thì nên im lặng theo kiểu kệ muốn nghĩ sao thì nghĩ, lên đính chính họ lại bảo như đàn bà cãi nhau. Trước giờ chưa thấy chú Hoài Linh nói gì ai, cũng chả status lung tung, nhìn vào người khôn tự biết!".

Hoài Linh: "Mũi dại, lái chịu đòn"

Sau sự cố Cao Hữu Thiên, Hoài Linh viết "tâm thư" gửi báo chí: "Có những cuộc thi có thể sắp xếp được hết, nhưng "mua danh ba vạn, bán danh ba đồng". Dư luận cho rằng, Cao Hữu Thiên được tôi "cài cắm" vào chương trình nhằm lăng xê con nuôi của mình và thắc mắc sao tôi nhiều con nuôi thế. Tôi xin nói rõ thế này, trong số lượng fans của tôi, có người gọi tôi bằng anh, có người gọi bằng chú, có người gọi tôi bằng bố. Cao Hữu Thiên là một trong số những người con của tôi.

Sự cố xảy ra trong đêm chung kết "Gương mặt thân quen" với Cao Hữu Thiên tôi không đổ lỗi cho bất kỳ ai. Dù khi biểu diễn ca khúc "Anh", đúng là Thiên đã gặp sự cố về phần âm thanh. Nếu các bạn đã xem trực tiếp show chung kết, các bạn sẽ thấy rất rõ, ngay cả phần biểu diễn của tôi và chị Hồng Vân, nhạc lúc lớn, lúc nhỏ nên chị Vân cũng không vào nhạc được. Nhưng vì đó là tiết mục ca nhạc hài nên chúng tôi có thể xử lý được. Phần biểu diễn của Mỹ Linh và anh Đức Huy cũng thế. Nhưng do Mỹ Linh có giọng hát quá tuyệt vời, cộng với bản lĩnh sân khấu nên dù có chút trục trặc thì cô vẫn biểu diễn bình thường.

Hoài Linh.

Mặt khác, Thiên chỉ là một "thằng nhỏ", khi xuất hiện bên cạnh các nghệ sĩ lớn (với những màn xuất hiện được đầu tư chăm chút hơn), nên Thiên phải chịu áp lực rất lớn. Thiên lại là ca sĩ, không phải là diễn viên hài, nên cậu không thể đang hát chuyển sang "nói" như chúng tôi được. Tôi cho rằng, nếu nói phần trình diễn trong show chung kết của Thiên là thảm họa thì hơi quá. Bản thân Thiên đi hát để kiếm tiền từ lâu rồi, khán giả biết đến Thiên cũng nhiều, Thiên cũng từng nhận cát sê từ ca khúc "Anh" không phải ít. Tôi là người giới thiệu Thiên, tôi có cái tai để nghe nhạc không đến nỗi tệ để biết rằng cậu bé có hát được hay không. Nếu Thiên không biết hát làm sao tôi dám đưa lên sân khấu biểu diễn, và nhà tổ chức cũng thế. Làm trong nghề 20 năm, tôi cũng đã từng gặp sự cố, nhiều bậc đàn anh, đàn chị chuyên nghiệp cũng gặp sự cố. Ví dụ, chị hai tôi là ca sĩ Hương Lan, có những ca khúc chị hát đã bao nhiêu năm vậy mà khi biểu diễn có chút suy tư, chị lại hát nhầm lời. Chị đã hát bao nhiêu lần "Tôi đi trên cỏ non", đã "giẫm nát" bao nhiêu cỏ, vậy mà khi có chuyện phải suy nghĩ, thay vì "đi trên cỏ non" chị lại… "đạp" trên... "lục bình". Nếu như khán giả, dư luận "giơ cao đánh khẽ" với Thiên, có lẽ sẽ là phản ứng tích cực hơn đối với một ca sĩ trẻ.

Có nhiều người thắc mắc tại sao tôi nhiều con nuôi thế và chính tôi cũng thắc mắc điều này. Có lẽ do hai điều: Thứ nhất mình biết chắc mình đã già. Thứ hai do tôi tìm được sự gần gũi, bởi vì các con trong fan club của tôi toàn là những đứa con sống xa nhà. Ai có tài thực sự, tôi sẵn sàng giúp không phân biệt giàu nghèo, sang hèn…

Tôi không vui mừng khi Hoài Lâm được đeo băng đỏ của giải quán quân, mà tôi vui vì con được đeo băng xanh do khán giả bình chọn. Nếu tôi mua giải, liệu tôi có thể đi mua giải cả đời cho con mình không? Và nếu tôi mua được ban giám khảo, liệu tôi có mua được lòng khán giả hay không? Điểm chấm của ban giám khảo là công khai, sự ủng hộ của khán giả cũng đã quá rõ. Là cha, dĩ nhiên tôi phải thương con mình, nếu con mình trình diễn tốt, tôi phải cho điểm thấp để vừa lòng khán giả hay sao?

Hoài Linh - Thành Lộc.

Hoài Lâm ở với tôi đã được 6 năm, từ khi con mới 13 tuổi. Trong 6 năm đó, tôi phát hiện con tôi có tố chất dân ca thực sự, cùng nhiều tài lẻ và đặc biệt, con là một đứa trẻ rất ngoan nên tôi giữ con ở lại bên mình. Tôi đã hướng con theo dòng nhạc quê hương, bởi vì tôi quan niệm, nếu theo nhạc trẻ, giọng con sẽ bị hỏng, sẽ mất đi giọng dân ca ngọt ngào. Và cộng với sự sốc nổi của tuổi trẻ, con cũng sẽ dễ bị hư hơn. Đến lúc này, với tôi, Lâm là một đứa con biết nghe lời.

Những chuyện lùm xùm về Thiên trong show chung kết GMTQ tôi không buồn khi bị khán giả chê trách, mà tôi buồn vì những nghệ sĩ cùng ăn chén cơm tổ nghiệp, khi một đứa bé đáng tuổi con, tuổi em gặp sự cố lại nỡ gièm pha bôi bác thêm. Thiên sẽ còn đi hát tiếp, lúc đó anh em còn gặp mặt nhau mà. Con người có ai hoàn hảo đâu, nếu mình "giơ cao đánh khẽ", sẽ giúp đứa bé có cơ hội được sửa sai.

Thôi thì "mũi dại, lái chịu đòn", con mình hư, hay làm chưa tốt, thì mình dạy. Chuyện sự cố này coi như một lằn roi đầu tiên quất vào con tôi. Nhưng tôi không buồn con tôi. Tôi vẫn động viên con rằng, nếu con muốn thể hiện khả năng của mình, con hãy thể hiện một cách tốt nhất, hãy làm nghề bằng cả trái tim và đam mê…"

Chuyện rùm beng trong showbiz xưa nay không lạ. Nhưng thường là những cãi vã của đám "trẻ trâu showbiz" chứ hiếm khi nào các nghệ sỹ lớn lên tiếng. Cuộc "đá xoáy" của Thành Lộc và Hoài Linh làm cho khán giả thêm một lần hiểu rằng, nghệ sỹ bao giờ cũng là những người vô cùng nhạy cảm và chính điều đó khiến họ dễ làm tổn thương nhau!

Thạch Tú
.
.
.