Ngăn chặn người phụ nữ bị "Cục trưởng ma tuý" rởm lừa chuyển tiền

Thứ Năm, 27/07/2023, 17:50

Nhờ được Công an tập huấn nghiệp vụ, cán bộ ngân hàng Agribank huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã đề cao cảnh giác khi thấy người phụ nữ có biểu hiện bất thường lúc rút tiền, từ đó ngăn chặn vụ lừa đảo.

Khoảng 9h30 phút ngày 25/7, tại Phòng giao dịch Tân Dĩnh Agribank huyện Lạng Giang (Agribank Chi nhánh Bắc Giang II), khách hàng là bà H.T.H, SN 1964, trú tại xã Mỹ Thái, Lạng Giang đến yêu cầu cán bộ Phòng giao dịch rút 2 sổ tiết kiệm với số tiền là 155 triệu đồng để chuyển tiền. 

Khách hàng đến giao dịch với tâm lý lo lắng, hoang mang và liên tục ra ngoài nghe điện thoại. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, cán bộ Phòng giao dịch đã dừng các thủ tục giao dịch chuyển tiền và giải thích với bà H về các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Trong quá trình giải thích thì bà H liên tục nhận được điện thoại của đối tượng thúc giục chuyển tiền. 

Cán bộ Phòng giao dịch đã chủ động báo cáo Giám đốc Phòng giao dịch Tân Dĩnh và phối hợp với đồng chí Nguyễn Vũ Hưng, Trưởng Công an xã Tân Dĩnh. Hai đồng chí đã nghe điện thoại của bà H, trực tiếp đối thoại, chất vấn đối tượng trước sự chứng kiến của bà H. Đối tượng bị chất vấn lúng túng, không trả lời được các thông tin khi cơ quan chức năng yêu cầu và tự động ngắt liên lạc.

Ngăn chặn được cụ già U60 bị
Công an xã Tân Dĩnh và cán bộ ngân hàng tuyên truyền, ngăn chặn đối tượng lừa đảo bà H 

Quá trình trao đổi, giải thích, bà H trình bày: Đối tượng xưng tên là Nguyễn Đạt Phát, trú tại tỉnh Bình Dương, là Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma tuý và yêu cầu bà H chuyển tiền để phối hợp điều tra. Bà H hoang mang, lo sợ nên vội đi rút tiền. Khi đi rút tiền, đối tượng còn dặn bà ra ngân hàng nếu nhân viên có hỏi thì chỉ cần nói lý do rút tiền chuyển cho một người bạn của con trai bà để chung tiền mua nhà, không được nói về nội dung chuyển tiền để điều tra. Bà H tin và lo sợ nên đã làm theo.

Thật may, cán bộ Phòng giao dịch Tân Dĩnh đã giải thích cho bà không nghe, không làm theo những yêu cầu của đối tượng. Qua đó, giúp bà H không mất tiền oan. 

Trước phương thức và thủ đoạn như trên, thời gian qua Công an tỉnh Bắc Giang đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, nhất là các ngân hàng trên địa bàn, chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn nhiều lần khuyến cáo người dân cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

Thu Thuỷ
.
.
.