3 tuần để khắc phục sự cố đứt cáp quang quốc tế AAG

Thứ Năm, 23/04/2015, 20:29
Chiều ngày 23/4, Viettel xác nhận, sự cố đứt cáp quang biển khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Asia America Gateway - AAG) xảy ra vào lúc 5h17 sáng ngày 23/4 làm suy giảm băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2015 tuyến cáp quang biển AAG bị đứt.

Tuy nhiên, đối với Viettel sự cố của tuyến cáp quang biển lần này không ảnh hưởng đến các giao dịch, trao đổi thông tin, kết nối Internet trong nước và quốc tế.

Cùng ngày, Tập đoàn VNPT cũng cho biết đã xảy ra sự cố rò nguồn trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hong Kong và Singapore, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng hơn 300 km. Sự cố này sẽ đòi hỏi phải sử dụng tàu cáp chuyên dùng của quốc tế để tiến hành khắc phục.

Tuyến cáp AAG lần thứ 2 bị đứt trong năm 2015.

Công ty VNPT-I đang tích cực làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG, các Công ty tàu cáp quốc tế và với các thành viên của các hệ thống khác để ưu tiên cho việc sửa chữa tuyến AAG một cách sớm nhất.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm các lần đứt cáp trước đó, để khắc phục hoàn toàn sự cố, phải mất ít nhất 2 đến 3 tuần.

H.Thanh
.
.
.