Trà Sư - quảng bá du lịch trên nền tảng công nghệ số
Trong bối cảnh nền tảng số đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, sự đa dạng trong bản sắc văn hóa Nam Bộ đã và đang là “nguồn tài nguyên vàng” cho công tác quảng bá du lịch đến du khách trong nước và quốc tế.
Mới đây, Khu du lịch (KDL) Rừng Tràm Trà Sư vinh dự được chào đón đoàn “TikTok Việt Nam” đến tham quan, thưởng ngoạn trong chuỗi hành trình “Hello An Giang”.
Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch đã thu được kết quả đáng kể tạo điều kiện thuận lợi hút nguồn khách từ những thị trường khác nhau như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ, Úc….
Rừng Tràm Trà Sư vốn nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt mỹ từ đó dần trở thành chất liệu chính trong những thước phim điện ảnh mang giá trị nghệ thuật theo cùng năm tháng. Cộng hưởng cùng phong vị ẩm thực miền Tây trứ danh được chọn làm bối cảnh chính trong các chương trình truyền hình, Game show như: “Thực khách vui vẻ”; “2 ngày một đêm”, “Ngũ Long Du Ký”… Hơn nữa, Rừng Tràm Trà Sư giờ đây trở thành một trong những đề tài cực hot để các “Tiktoker” thỏa sức sáng tạo nội dung, ghi hình.
Thông qua nền tảng “Tik Tok”, Facebook, Zalo, Instagram, Youtube, Twitter… thương hiệu Rừng Tràm Trà Sư, cùng các sản phẩm du lịch được dịp quảng bá ngày một rộng rãi hơn nữa. Song đơn vị này còn tăng cường đẩy mạnh chiến lược truyền thông, xây dựng hình ảnh du lịch xanh, thân thiện, an toàn bằng nhiều ngôn ngữ: Việt, Anh, Trung.
Theo tinh thần trên, ngành du lịch tỉnh An Giang với khát vọng lan tỏa văn hóa địa phương thông qua việc khai thác định dạng video ngắn để truyền tải những nét văn hóa, cảnh đẹp, ẩm thực…. trên ứng dụng di động. Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang và TikTok Việt Nam ký kết bản ghi nhớ hợp tác quảng bá du lịch An Giang trên nền tảng TikTok.
Điểm hút khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên khi vừa đặt chân đến chính là chiếc cầu Kiều duyên dáng, hai bên cờ hoa lộng gió chào mời bước chân du khách. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn dòng sông mênh mông chạy dài bất tận. Hai bên bờ còn lưu dấu bối cảnh phim trường “Đất Rừng Phương Nam” đã và đang tạo tiếng vang xa đối với giới mộ điệu.
Nào là hiệu buôn, tiệm vàng, chợ nổi trên sông, sạp hàng hóa…. khắc họa nên nét đẹp miền sông nước một thời được tái hiện để khách du lịch có cơ hội ngắm nhìn, hoài niệm một thời đã qua.
Trong chuyến phiêu lưu Trà Sư, du khách sẽ có những trải nghiệm mới lạ độc đáo, hòa mình vào không gian xanh thanh khiết, chiêm ngưỡng toàn bộ bức tranh thủy mặc đầy quyến rũ. Còn gì tuyệt hơn khi chẳng cần nghĩ đến những bộn bề cuộc sống, không gấp gáp cũng chẳng hối hả, cứ thả hồn mình theo chiếc xuồng ba lá trôi theo dòng nước biếc, đắm mình dưới bóng tràm mát rượi.
Bầu không khí vô cùng mát mẻ trong lành, thoang thoảng mùi cây cỏ, mùi hương hoa tràm, lướt qua những tán tràm rủ xuống ngang đầu người.
Rừng Tràm Trà Sư có 70 loài chim thuộc 13 bộ và 31 họ. Trong đó có loài chim Giang Sen (Mycteria leucocephala) và điên điển phương Đông (Anhinga melanogaster). Đây là 2 loài chim cực kỳ quý hiếm đã được sách đỏ Việt Nam ghi nhận.
Trú dưới những tán tràm xanh màu sức sống, đàn chim nô nức vũ điệu hoang dã chào đón ngày mới thật rộn ràng. Nhiều nguồn động - thực vật quý được bảo tồn nghiêm ngặt dưới mái nhà chung Trà Sư tránh khỏi nguy cơ bị cạn kiệt. Để bây giờ Trà Sư trở thành bảo vật vô giá và là niềm tự hào của người dân sở tại.
Người chèo thuyền đưa du khách len lỏi theo con đường nước đến mọi ngóc ngách và dừng lại hướng dẫn khách chụp ảnh với những góc đẹp mê ly, ảo diệu. Tiến sâu vào giữa thảm bèo nhung xanh rờn được dệt bởi bèo tấm, bèo tai tượng phủ kín mặt nước cứ thế khách sẽ nhẹ nhàng chạm vào thiên nhiên bát ngát thanh bình.
Đâu đó, những chùm bông điên điển vàng rực, hoa sen hồng, hoa súng trắng cũng vươn mình đón nắng tạo nét chấm phá lung linh trên nền rừng xanh kỳ diệu. Tất cả, tạo nên một bức tranh thiên nhiên sông nước vô cùng huyền ảo và lãng mạn đầy sức quyến rũ mà có lẽ chỉ rừng Trà Sư mới có. Về thăm Trà Sư bất cứ ở thời điểm nào, du khách cũng sẽ được tận hưởng thanh âm của những tình khúc muôn thuở thiên nhiên nên thơ trong trẻo.
Du lịch An Giang từng bước thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến phối hợp bài bản, đồng bộ giữa các khu, điểm du lịch trong tỉnh vừa chăm sóc tốt khách nội địa, vừa hấp dẫn các thị trường trọng điểm và đa dạng nguồn khách quốc tế. “Quảng bá du lịch trên nền tảng công nghệ số” cũng là cơ hội để đưa ngành công nghiệp không khói vươn xa, nếu biết chủ động ứng dụng công nghệ, tận dụng bản sắc văn hóa làm cầu nối để thu hút du khách.