Petrovietnam và PVFCCo được tôn vinh "Thương hiệu mạnh", "Thương hiệu xanh" Việt Nam
Chiều 12/10, tại Hà Nội, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức Lễ Công bố - Vinh danh Doanh nhân xuất sắc và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 đồng thời ra mắt, vận hành Tòa soạn số VnEconomy và phát hành số các ấn phẩm báo chí trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) phát hành báo chí Trung ương.
Tham dự chương trình có ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; ông Đỗ Ngọc An, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương; ông Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội; TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, Đại biểu Quốc hội Khoá XV, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ Ngoại giao; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Thông tin và Truyền thông và các Hiệp hội.
Phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và đơn vị thành viên có ông Trần Quang Dũng - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; ông Phạm Xuân Sơn - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng (Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn); ông Phạm Trần Nguyễn - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc (PVFCCo North).
Phát biểu tại buổi lễ, TS. Chử Văn Lâm, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy chia sẻ, với sứ mệnh chính trị của một cơ quan báo chí kinh tế, là kênh kết nối và truyền thông, đảm bảo dòng huyết mạch thông tin luôn được thông suốt, giúp cho doanh nghiệp nắm bắt nhanh nhất, toàn diện và sâu rộng nhất về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như kịp thời phản hồi những vấn đề thực tiễn, ý kiến đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân tới các nhà hoạch định và quản lý chính sách.
Điểm đáng chú ý là những thương hiệu doanh nghiệp đã được vinh danh từ những năm đầu tiên cũng luôn giữ vị trí Top đầu của giải thưởng Thương hiệu mạnh trong nhiều năm liền, tiêu biểu như: thương hiệu VINAMILK, Viettel, Petrovietnam, FPT, VNPT, Thaco, Vietcombank, Agribank, Masan, Hòa Phát, VinGroup và nhiều thương hiệu khác.
TS. Chử Văn Lâm cũng cho biết, chúng ta vừa tổng kết 9 tháng thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, với mức tăng trưởng GDP đạt 8,83% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đã thể hiện rõ những nỗ lực vượt bậc của các khu vực kinh tế, của người dân và doanh nghiệp. Đây là những giá trị quan trọng, thể hiện tầm phát triển cao hơn, phù hợp với xu hướng phát triển của bối cảnh quốc tế mới, và là cơ sở vững chắc đảm bảo cho Việt Nam thực hiện thành công các cam kết với thế giới về phát triển thịnh vượng và bền vững.
Nhấn mạnh về công tác "chuyển đổi số báo chí", ông Lê Quốc Minh cho rằng Việt Nam đang bước vào công cuộc chuyển đổi số, và báo chí cũng không là ngoại lệ, khái niệm này đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, trong nhiều năm tới câu chuyện này sẽ còn nóng và tiếp tục được đề cập. Và chuyển đổi số sẽ là một trong những chìa khóa rất quan trọng, không muốn nói là tiên quyết, để giải bài toán tồn tại của mỗi cơ quan báo chí.
"Việc đổi mới phương thức và ứng dụng công nghệ số, truyền tải thông tin đa nền tảng của Tạp chí Kinh tế Việt Nam được thể hiện trên đa nền tảng như Tạp chí in, Tạp chí điện tử VnEconomy, trên Fanpage, Youtube, Tiktok, LinkedIn…", ông Minh nhấn mạnh.
Chương trình Thương hiệu Mạnh năm 2022 đã chọn chủ đề “Kiến tạo và phát triển thương hiệu Việt Nam Xanh”, bên cạnh các thương hiệu mạnh quốc gia, thương hiệu mạnh theo nhóm ngành kinh tế, Ban tổ chức đã quyết định bổ sung thêm 3 hạng mục vinh danh là Top các thương hiệu xuất sắc, Top thương hiệu tăng trưởng ấn tượng và Top thương hiệu xanh.
Nhân dịp này, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy cũng ra mắt và vận hành Tòa soạn số, phát hành các ấn phẩm báo chí trên nền tảng số nhằm tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận đến các thông tin kinh tế trong hoạt động hàng ngày.
Với Chủ đề "Kiến tạo và Phát triển thương hiệu Việt Nam xanh", Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại và dịch vụ tại các hạng mục: Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam; Top 10 thương hiệu xanh; Top 10 thương hiệu xuất sắc; Top 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng.
Petrovietnam đã vinh dự nằm trong Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) nằm trong Top 10 Thương hiệu xanh.
Trong khuôn khổ sự kiện công bố và Vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022, doanh nhân Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT và doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đã tham gia talkshow chia sẻ về những kinh nghiệm cùng lãnh đạo các doanh nghiệp về sứ mệnh của doanh nhân Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước, đến mục tiêu chiến lược và chương trình hành động của doanh nghiệp thể hiện khát vọng cống hiến theo tư tưởng" phụng sự quốc gia, dân tộc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chương trình năm nay cũng vinh danh 8 Doanh nhân xuất sắc là những thuyền trưởng bản lĩnh, chèo lái con thuyền DN góp phần ổn định gồm: Tổng Giám đốc VINAMILK Mai Kiều Liên; Chủ tịch Tập đoàn THACO Trần Bá Dương; Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình; Chủ tịch Tập đoàn TH Thái Hương; Tổng Giám đốc IPPG Lê Hồng Thủy Tiên; Phó Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Wincomere Nguyễn Thị Phương; Chủ tịch Tập đoàn Tân Long Trương Sỹ và Giám đốc điều hành dự án các Khu công nghiệp của Tập đoàn VSIP Group Benjamin Lam.