Ngân hàng số Timo lọt top 101 doanh nghiệp ngân hàng xuất sắc tại khu vực Đông Nam Á
Ngày 16/3 vừa qua, tờ Best Start Up Asia vừa công bố danh sách 101 doanh nghiệp ngân hàng xuất sắc nhất trong khu vực Đông Nam Á. Best Start Up Asia đánh giá cao các doanh nghiệp đang không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ trong công cuộc sáng tạo mang lại đột phá ngành ngân hàng.
Dù là các doanh nghiệp đã có chỗ đứng lâu đời trên thị trường hay các công ty khởi nghiệp mới nổi, Best Start Up Asia đã chọn ra danh sách dựa trên 4 tiêu chí: đổi mới sáng tạo, tốc độ phát triển , tầm nhìn chiến lược và những ảnh hưởng tích cực đóng góp cho xã hội.
Ngành ngân hàng Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực
Ngành Ngân hàng Việt Nam đã khẳng định được dấu ấn trong khu vực có 15 đại diện góp mặt trong danh sách, với những thương hiệu quen thuộc như: Vietcombank, Techcombank, TPBank, ACB… đồng thời, start up Ngân hàng số Timo cũng xuất hiện trong danh sách trên. Theo đó, trong thời gian qua, thị trường Fintech Việt Nam cũng đã có nhiều biến động với sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của nhiều start up công nghệ tài chính đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.
Dưới sức ép từ đại dịch trong năm 2021, Fintech vẫn giữ vững sức tăng trưởng vượt bậc tại khu vực Đông Nam Á và các chuyên gia dự đoán sức nóng của thị trường này sẽ tiếp tục được duy trì trong các năm tiếp theo, trong đó ngân hàng số sẽ là thị phần quan trọng và mang tính định hướng cho thị trường Việt Nam.
Tại Việt Nam, đại dịch COVID-19 đóng vai trò “đòn bẩy” giúp tạo đà cho quá trình số hóa toàn xã hội tăng tốc mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Cũng trong năm qua, với sự nhạy bén kịp thời và chủ động tìm cơ hội trong giai đoạn khó khăn, Ngân hàng số Timo đã gây ấn tượng với các nhà đầu tư nước ngoài và huy động thành công 20 triệu đô, mang lại tín hiệu khả quan không chỉ cho ngành ngân hàng số nói riêng, mà cả lĩnh vực fintech với sự góp mặt của các start up đến từ nhiều lĩnh vực như: ví điện tử, cho vay số, công nghệ bảo hiểm… tại thị trường Việt Nam nói chung.
Ngân hàng số sẽ thúc đẩy cuộc đua Fintech tại Việt Nam
Theo báo cáo của Boston Consulting Group, ngân hàng kỹ thuật số đang đánh dấu một thời kỳ phát triển vượt bậc ở Đông Nam Á. Kể từ năm 2015, số lượng ngân hàng kỹ thuật số đã tăng 190%, một phần nhờ sự khuyến khích thúc đẩy của Chính phủ và các cơ quan quản lý. Hiện tại, các ngân hàng truyền thống cũng đang dần số hoá, bên cạnh đó là sự phát triển của các ứng dụng tài chính, ví điện tử… khiến thị trường trở nên đông đúc và tạo nên cuộc chạy đua khốc liệt. Nhìn vào mặt tích cực, sự cạnh tranh tạo động lực giúp toàn ngành cùng phát triển và xây dựng xã hội không tiền mặt tại các nước trong khu vực châu Á.
Chia sẻ về hành trình sắp tới, CEO của Ngân hàng số Timo - Ông Henry Nguyễn cho biết: “Mang sứ mệnh là một trong những công ty khởi nghiệp về công nghệ, chúng tôi luôn muốn phát triển nhanh nhất có thể để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu được thế mạnh, giá trị lợi thế cộng hưởng đến từ mạng lưới đối tác. Vì thế, Timo đang tiếp tục xây dựng hệ sinh thái và mở rộng phạm vi ngày càng lớn mạnh. Chúng tôi mong muốn tạo ra sức mạnh tổng hợp giữa Timo, đối tác và toàn bộ khách hàng. Tất nhiên, việc xây dựng những mạng lưới này cần rất nhiều thời gian và công sức vì nó không chỉ là về công nghệ mà còn bao gồm nhiều thứ về sản phẩm và cả sự kết nối, nhất quán về định hướng chiến lược, tầm nhìn giữa hai công ty.
Bên cạnh việc nỗ lực để phát triển thêm nhiều tính năng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và khả năng tiếp cận đến khách hàng, Timo và các đối tác chiến lược sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái vững chắc để cung cấp hàng loạt các dịch vụ tiện ích với tư duy lấy khách hàng làm trọng tâm, đảm bảo đáp ứng nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng”.
Thành lập từ năm 2015, Timo là nền tảng ngân hàng số đầu tiên và tiên phong tại Việt Nam. Sau quá trình hoạt động và phát triển, Timo đã vượt qua những khó khăn, thách thức, và nắm bắt các cơ hội để khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng số. Timo – viết tắt của “Time” (thời gian) và “Money” (tiền bạc) – luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của khách hàng. Timo là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ eKYC. Gần đây, Timo đã thay đổi tầm nhìn và định hướng trở thành một ngân hàng xã hội, nhận ra rằng các dịch vụ tài chính và ngân hàng được đặt chung trong một bối cảnh xã hội rộng lớn hơn.