Nâng cao sức cạnh tranh, phát huy nội lực, NovaGroup tăng sở hữu tại NVL
Theo thông tin mới nhất, NovaGroup vừa tăng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu NVL lên 37,020% khi ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT NovaGroup và bà Cao Thị Ngọc Sương (vợ ông Nhơn) góp vốn cổ phần vào NovaGroup bằng hình thức chuyển quyền sở hữu cá nhân, chuyển sang là cổ đông lớn sở hữu gián tiếp tại Novaland. Việc này đã được thông qua trong Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông vào tháng 4/2021.
Được biết, việc cơ cấu lại sở hữu trong hệ thống thành viên NovaGroup nằm trong chiến lược phát triển của Tập đoàn. Trong thời gian tới, HĐQT và Ban điều hành NovaGroup sẽ tiếp tục dẫn dắt và kiện toàn đội ngũ nhân lực cũng như phát triển tập trung sản phẩm và dịch vụ nhằm tạo đà tăng trưởng cho Novaland và các Tổng công ty khác trong hệ sinh thái.
“Khi nói về NovaGroup, mọi người sẽ nói đến hệ sinh thái doanh nghiệp, trong đó các thành viên cùng tận dụng lợi thế của nhau để tạo nên sức mạnh cùng vươn ra thế giới. Toàn thể đội ngũ sẽ luôn nỗ lực và tiếp tục kiên định với chiến lược dài hạn mà NovaGroup cùng các Tổng công ty đã đặt ra nhằm tăng trưởng bền vững, mang lại những giá trị tốt hơn cho cộng đồng, cho xã hội”, bà Hoàng Thu Châu- Tổng Giám đốc NovaGroup chia sẻ.
Sau 30 năm hình thành và phát triển, NovaGroup đã và đang bước vào giai đoạn ba của chiến lược phát triển bền vững là tập trung vào lĩnh vực Dịch vụ - Công nghệ - Công nghiệp. Từ bệ phóng vững chắc của NovaGroup, các Tổng công ty thành viên cũng đang bứt phá và tăng tốc với nhiều bước tiến mạnh mẽ. Các Đại đô thị hàng nghìn hecta như Aqua City (Đồng Nai), NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu…) đang dần rõ nét, đưa vào vận hành từng phần với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, hấp dẫn đang được thị trường đón nhận mạnh mẽ, tạo ấn tượng tốt và được nhiều nhà đầu tư, khách hàng quan tâm, ủng hộ.
Hệ sinh thái vững mạnh của NovaGroup giúp cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chuẩn quốc tế cho cộng đồng; giúp tạo nên những đại đô thị gắn liền với phát triển kinh tế địa phương, an sinh xã hội và những điểm đến du lịch mới, góp phần thúc đẩy chiến lược phát triển du lịch quốc gia.