Mở rộng độ bao phủ người tham gia BHXH, BHYT nhân tháng BHXH toàn dân
Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) nhân tháng BHXH toàn dân. Lễ ra quân được kết nối trực tuyến đến 78 điểm cầu của tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.
Với chủ đề “Mở rộng độ bao phủ người tham gia BHXH, BHYT nhân tháng BHXH toàn dân”, lễ ra quân từ ngày 25/5 đã tập trung mở rộng lực lượng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đó tăng độ bao phủ người tham gia BHXH, BHYT đến tận thôn, xóm, xã, phường…
Theo kế hoạch, nhân viên Bưu điện sẽ kết hợp chặt chẽ với đội ngũ cộng tác viên là các Trưởng thôn/trưởng bản, ấp, khu phố, Tổ trưởng dân phố/ thôn/xóm/ ấp, Bí thư, phó Bí thư bản, ấp, khu phố....và đội ngũ đại lý/cộng tác viên thu theo Quyết định 1155/QĐ-BHXH trong các hoạt động của Lễ ra quân nhằm tạo sự gắn kết, khai thác tối đa lợi thế của các bên để phát triển người tham gia BHXH, BHYT.
Ngoài ra, các Bưu điện tỉnh/thành phố/trung tâm cùng cơ quan BHXH các cấp, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động, phối hợp với đội ngũ đại lý/cộng tác viên triển khai các giải pháp phát triển người tham gia BHXH tự nguyện để quyết tâm đạt được số mục tiêu đã đề ra.
Các đơn vị trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam cũng áp dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, phướn, tranh cổ động với nội dung là các thông điệp truyền thông BHXH, BHYT.
Nhằm giúp người dân có thêm thông tin hiểu rõ hơn về sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với công tác an sinh xã hội với toàn dân, cũng như ý nghĩa của chính sách an sinh quan trọng nêu trên và giá trị mà người dân có được khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đặc biệt là với nhóm người lao động nông dân và lao động khu vực phi chính thức, các hoạt động truyền thông cũng được đẩy mạnh tiến hành tích cực, sâu rộng trên các kênh truyền thông điện tử như Cổng Thông tin điện tử, các kênh mạng xã hội Fanpage Facebook, Youtube, Tiktok, Zalo,... và qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở,...
Theo thống kê, với vai trò là đại lý thu lớn nhất của BHXH Việt Nam, trong năm 2023, Bưu điện Việt Nam phát triển, duy trì được hơn 1 triệu người tham gia BHXH tự nguyện, gần 16 triệu người tham gia BHYT tự đóng. Trong 4 tháng đầu năm 2024, Bưu điện Việt Nam đã tiếp tục phát triển mới đạt 54.507 người tham gia BHXH tự nguyện và hơn 427.191 người tham gia BHYT, đạt 36% so chỉ tiêu cam kết với BHXH Việt Nam.