Ký kết hợp tác chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”

Thứ Hai, 14/08/2023, 17:45

Chiều 14/8, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”...

Về hợp tác xây dựng Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”, Sở Công Thương, Sở NN&PTNT và Công ty TNHH Tiki (sàn TMĐT Tiki) ký kết, mục tiêu nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các làng nghề sản xuất sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của các địa phương được tiếp cận và có cơ hội giới thiệu hình ảnh, câu chuyện sản phẩm; cung ứng, tiêu thụ và mở rộng thị trường thông qua sàn TMĐT.

Ký kết hợp tác chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP” -0
Ký kết hợp tác xây dựng chương trình Chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP”.

Về thương hiệu nông sản Cần Giờ, UBND thành phố phê duyệt 18 sản phẩm tham gia phân hạng OCOP, trong đó 12 sản phẩm đạt 4 sao và 6 sản phẩm đạt 3 sao. Các sản phẩm OCOP có nguồn nguyên liệu từ nuôi trồng trên địa bàn huyện có khả năng cung ứng theo nhu cần thị trường. Qua đánh giá bước đầu của các sở, ngành, chuyên gia…cho thấy, yến sào Cần Giờ là sản phẩm có tiềm năng lớn nhất, phù hợp để thí điểm xây dựng thương hiệu nông đặc sản của Thành phố.

Ký kết hợp tác chương trình “1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP” -0
Sản phẩm OCOP được đưa vào bán tại hệ thống phân phối hiện đại.

Với sàn giao dịch thịt heo TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, nếu sàn giao dịch heo hình thành sẽ là cơ sở hữu hiệu giúp TP Hồ Chí Minh quản lý được nguồn cung, chuẩn hóa được chất lượng sản phẩm đầu vào. Muốn kinh doanh trên sàn, sản phẩm bắt buộc phải truy xuất được nguồn gốc, giết mổ công nghiệp. Vì vậy, các địa phương phải tính toán, đầu tư các cơ sở giết mổ công nghiệp để lượng thịt heo đưa về TP Hồ Chí Minh đảm bảo an toàn thực phẩm tốt hơn. 

Thúy Hà
.
.
.