Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025

Thứ Hai, 26/05/2025, 17:09

Chiều 26/5, tại Nhà Triển lãm Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên một tuần lễ quảng bá chính thức cho Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức tại một kỳ triển lãm thế giới.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan thực hiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Trịnh Hà, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka cho biết, việc tổ chức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Expo 2025 và thành phố Osaka mang ý nghĩa lớn khi được đặt trong bối cảnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản đang ngày càng phát triển sâu sắc. Đây cũng là cột mốc ghi nhận hơn 20 năm triển khai Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam - một chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia được thực hiện một cách bài bản và hiệu quả.

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 -0
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 -0
Lễ khai mạc có sự tham gia của đông đảo đại biểu Việt Nam và Nhật Bản.

Ông Maehara Makoto, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Kinh tế Công nghiệp vùng Kinki, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản thông tin, hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp đến từ vùng Kansai, đã đầu tư và hoạt động tại Việt Nam. “Việt Nam hiện nay là một đối tác vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp của khu vực Kansai nói riêng và Nhật Bản nói chung”, ông Makoto nhấn mạnh.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam đem tới không gian trải nghiệm thương hiệu Việt Nam ngay giữa lòng EXPO 2025, giới thiệu tới khách tham quan Nhật Bản và quốc tế một số sản phẩm tiêu biểu, thành tựu nổi bật của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kết nối thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và phát triển bền vững.

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại EXPO 2025 -0
Không gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm và thương hiệu quốc gia Việt Nam bên trong Nhà Triển lãm.

Tham gia sự kiện có gần 40 doanh nghiệp Việt Nam thuộc nhiều ngành nghề như may mặc, dược phẩm, gốm sứ, thực phẩm, thiết bị công nghiệp, cơ khí, công nghệ… Các sản phẩm được trưng bày bên trong Nhà Triển lãm Việt Nam và khu vực phòng trải nghiệm Festival Station tại EXPO 2025 từ ngày 26-31/5.

Cục Hợp tác quốc tế cho biết, trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Nhà Triển lãm Việt Nam phối hợp với một số Nhà triển lãm chủ đề của các hiệp hội doanh nghiệp, tập đoàn, công ty Nhật Bản như Nhà Future City (12 doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản), Nhà NTT (Tập đoàn Điện thoại và Điện tín Nhật Bản), Nhà Osaka Healthcare (của đại diện các ngành công nghiệp, đại học trong tỉnh Osaka)… tổ chức gặp mặt, trao đổi giữa đoàn doanh nghiệp Việt Nam và phía bạn.

Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2025 do Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, vận hành, hiện đang là một trong những “điểm đến” được ưa thích nhất tại EXPO 2025, đón từ 7.000 – 9.000 khách mỗi ngày. Trong tháng 5 và 6/2025, Nhà Triển lãm phối hợp với các bộ, ban. ngành và địa phương tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá Việt Nam. Ngoài Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tại Nhà Triển lãm Việt Nam còn có Tuần lễ Quảng Ninh tại EXPO 2025 (3-6/6); Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Quảng Nam, Đà Nẵng (9-11/6); Tuần lễ Bình Phước tại EXPO 2025 (13-16/6) …

N.Hoa
.
.
.