Hơn 90% hạng mục hạ tầng kỹ thuật đã hoàn thiện, sẵn sàng cho Hội chợ Mùa Thu 2025
Đến thời điểm hiện nay, toàn bộ công tác thi công hạ tầng, trang trí, bố trí không gian trưng bày tại khu triển lãm đã được gấp rút hoàn thiện, đảm bảo tiến độ và yêu cầu kỹ thuật theo kế hoạch đề ra.
Theo ghi nhận của phóng viên ngày 22/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), các khu vực chủ đề chính của Hội chợ như “Thu Thịnh Vượng”, “Tinh hoa Văn hóa Việt”, “Tinh hoa Thu Hà Nội”, “Thu Đất Việt – Sắc Nước Hương Thu” và “Thu Gia Đình” đã hoàn thiện phần khung gian hàng và đang trong giai đoạn trang trí, sắp đặt sản phẩm.
Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn, hiệp hội ngành hàng đã bắt đầu đưa sản phẩm vào trưng bày, hoàn thiện gian hàng theo tiêu chí hiện đại – sáng tạo – đậm đà bản sắc Việt. Một số doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trưng bày 3D, mô hình thực tế ảo và trình chiếu tương tác nhằm thu hút khách tham quan và đối tác quốc tế.
Cũng theo Ban Tổ chức, tính đến ngày 22/10, hơn 90% hạng mục hạ tầng kỹ thuật, điện – nước – an ninh – truyền thông đã được hoàn thiện. Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, khu vực truyền thông, trung tâm báo chí và sân khấu chính cho lễ khai mạc đều đang được rà soát lần cuối.
Dự kiến, Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ chính thức khai mạc vào tối ngày 25/10, với quy mô hơn 130.000m², 3.000 gian hàng và sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện được kỳ vọng sẽ trở thành “điểm hẹn giao thương lớn nhất trong năm”, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, quảng bá thương hiệu Việt và khẳng định năng lực hội nhập quốc tế của nền kinh tế Việt Nam.
Là một trong những doanh nghiệp tham gia hội chợ, ông Larry Hu – Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á cho biết, Hội chợ Mùa Thu Việt Nam 2025 không chỉ đơn thuần là một sự kiện thương mại thường niên tầm quốc gia, mà còn là biểu tượng cho sự hội nhập, sáng tạo và phát triển của Việt Nam trong thế kỷ 21.
Cùng với đó, ông Larry Hu cho rằng, công tác tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025 thể hiện sự chuyên nghiệp và kế hoạch chiến lược xuất sắc. Cách tiếp cận của Ban Tổ chức trong việc kết hợp thương mại truyền thống với các nền tảng thương mại điện tử thông qua các phiên hội thảo chuyên biệt thể hiện tầm nhìn hướng tới tương lai. Các hoạt động của Amazon Global Selling tại Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ hướng tới việc kết nối các nhà sản xuất và chủ thương hiệu trong nước từ mọi ngành hàng như nông sản, hàng tiêu dùng, nội thất, dệt may, làm đẹp... với cơ hội xuất khẩu trực tuyến và xây dựng thương hiệu toàn cầu qua Amazon.
Đối với các địa phương, theo thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai, đến với Hội chợ Mùa Thu 2025, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ giới thiệu những sản phẩm đặc trưng là sự hội tụ tinh hoa của vùng đất rừng và biển; cùng tinh thần khởi nghiệp, sự sáng tạo và khát vọng đưa tinh hoa địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.
Chị Trần Thị Bé - Giám đốc Công ty TNHH MTV Trần Lâm Gia Phát, việc tham gia Hội chợ Mùa Thu là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng Thủ đô, giới thiệu đặc sản Gia Lai mới đến thị trường rộng hơn.
Các doanh nghiệp địa phương cũng bày tỏ mong muốn Ban Tổ chức tăng cường truyền thông đa kênh, bố trí khu vực trải nghiệm, nếm thử sản phẩm và hỗ trợ kết nối sau hội chợ, nhằm giúp hoạt động xúc tiến đạt hiệu quả lan tỏa và bền vững hơn.
Tương tự, các doanh nghiệp chế biến thủy hải sản tại khu vực phía Nam đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội chợ Mùa thu 2025. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư mạnh vào thiết kế gian hàng, trưng bày sản phẩm theo hướng “xanh - sạch - bền vững”, nhấn mạnh yếu tố truy xuất nguồn gốc và chứng nhận quốc tế nhằm đáp ứng yêu cầu từ thị trường trong nước lẫn quốc tế.
Bên cạnh việc giới thiệu các dòng sản phẩm chủ lực như tôm, cá tra, mực, các doanh nghiệp còn chú trọng đến quảng bá những sản phẩm chế biến sâu, giá trị gia tăng cao - xu hướng đang chiếm ưu thế trong xuất khẩu thủy sản hiện nay.
Bà Phạm Thị Bạch Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Thuỷ sản Thái Thủy (tỉnh An Giang) cho biết, những khâu chuẩn bị cuối cùng cho Hội chợ Mùa Thu 2025 đã sắp hoàn tất. Hiện tại, các sản phẩm đặc trưng và nổi bật của công ty đã chuẩn bị sẵn sàng và vận chuyển thành công đến Hà Nội. Trước 1 ngày diễn ra hội chợ, doanh nghiệp này sẽ mang theo chuyến hàng cuối cùng để đảm bảo sản phẩm mới nhất đến tới tay người tiêu dùng trong nước và bạn bè quốc tế.
Theo bà Bạch Thuỷ, mọi công tác chuẩn bị cho Hội chợ đều nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và Ban Tổ chức. Trong đó, những sản phẩm chủ lực mang đậm dấu ấn của miền biển An Giang như: Tôm sấy cán cay, tôm khô, các sản phẩm chế biến từ cá cơm, cá lìm kìm,… đạt chuẩn OCOP 3 sao sẽ được đem đến giới thiệu và trưng bày tại hội chợ.

Hội chợ Mùa Thu 2025: Sẵn sàng cho lễ khai mạc tối 25/10
Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô và tầm vóc chưa từng có