Hơn 76% khách hàng của EVNNPC áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ Hai, 20/06/2022, 19:48

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, hiện hầu hết trong số 27 Công ty Điện lực thành viên đã và đang tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đến hết tháng 5/2022 dự kiến đạt 76,75% vượt 5,35% so với chỉ tiêu được giao năm 2022.

Tỷ lệ cung cấp dịch  vụ  điện theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 99,74%. Lũy kế 5 tháng tháng đầu năm, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 99,14%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,96%, lũy kế 5 tháng tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 99,03%.

Hơn 76% khách hàng của EVNNPC áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt -0
Công nhân Điện lực Na Hang PC Tuyên Quang khắc phục sự cố trong đợt mưa kéo dài cuối tháng 5.

Điện thương phẩm tháng 5/2022 thực hiện 6,899 tỷ kWh, tăng 2,38% so với tháng 5/2021. Thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 66,57% và tăng 1,91%; quản lý tiêu dùng chiếm 26,5% và tăng 1,43%; thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,77% và tăng 12,63% so với tháng 5/2021. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2022 đạt 32,894 tỷ kWh, tăng trưởng 6,44% so với cùng kỳ, đứng thứ 2 trong 5 Tổng công ty phân phối. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 66,17% và tăng 5,44%; quản lý tiêu dùng chiếm 27,68% và tăng 8,67%; thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,29% và tăng 4,77%. Tổn thất điện năng 5 tháng đầu năm 2022 toàn Tổng công ty thực hiện 5,29%, giảm 1,08% so với cùng kỳ 2021.

Hơn 76% khách hàng của EVNNPC áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt -0
Công nhân chuẩn bị vật tư dây dẫn điện để cải tạo sửa chữa nâng cấp lưới điện.

Các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã được Tổng công ty thực hiện đạt so với quy định của Tập đoàn. Trong tháng 5 toàn Tổng công ty  đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 214 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,85 ngày, giảm 0,25 ngày so với cùng kỳ 2021. Lũy kế 5 tháng đầu năm tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.017 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày.

Công tác Đầu tư xây dựng, trong tháng 5/2022 đã khởi công 7/23 dự án theo kế hoạch bằng 116,6% so với cùng kỳ năm 2021, lũy kế đã khởi công được 30 dự án bằng 111,1% so với cùng kỳ. Đóng điện được 4 dự án theo kế hoạch, trong đó 1/4 dự án vượt kế hoạch tháng (TBA Quang Châu 2 và nhánh rẽ), 3/4 dự án đạt kế hoạch tháng. Lũy kế đã thực hiện đóng điện được 12 dự án.

Hơn 76% khách hàng của EVNNPC áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt -0
Duy tu sửa chữa lưới điện 110kV để đảm bảo cấp điện an toàn.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tháng 6, Tổng công ty yêu cầu các Công ty Điện lực đẩy nhanh các dự án đầu tư trung thế để san tải cho các MBA đang mang tải cao. Các Ban Quản lý dự án tập trung đẩy nhanh đóng điện các dự án trọng điểm trong Quý II/2022 để đảm bảo cấp điện, đặc biệt đối với mùa Hè 2022.

Mùa hè đã đến, nắng nóng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hóa đơn điện tăng cao, EVNNPC đề nghị khách hàng và nhân dân tăng cường các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng vừa góp phần tiết kiệm tài nguyên của quốc gia.

Phương Anh 
.
.
.