Công an vào cuộc vụ khách hàng MSB mất 58 tỷ đồng trong tài khoản
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) khẳng định vụ việc đang trong quá trình điều tra nên một số thông tin chưa thể cung cấp.
Sau lùm xùm xung quanh vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu lãi lên tới 8,8 tỷ, thì thị trường ngân hàng lại tiếp tục gây chú ý với thông tin một khách hàng của MSB tố 58 tỷ trong tài khoản bỗng dưng bốc hơi một cách bất thường.
Theo đó, bà Nguyễn Thị Lân (Hà Nội) một khách hàng của MSB phản ánh bị mất hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng mở tại một chi nhánh Ngân hàng MSB.
Cụ thể, ngày 12/10/2023, bà Lân đến chi nhánh MSB tại Hà Nội yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở (tháng 3/2021) và phát hiện ra trên tài khoản tiết kiệm hơn 58 tỷ đồng của mình chỉ còn lại 93.640 đồng.
Đồng thời, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do vị khách này yêu cầu hoặc thực hiện.
Trước sự việc này, MSB cho biết, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, ngân hàng này đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB). Theo đó, MSB đã chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ.
“Hiện, vụ việc đã được Công an TP Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu. Chúng tôi đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản”, đại diện MSB cho hay.
Ngân hàng này cũng cho biết, do vụ án đang trong quá trình điều tra nên một số thông tin không được cung cấp cho báo chí. “Chúng tôi sẽ tôn trọng kết luận và phán quyết cuối cùng của cơ quan chức năng có thẩm quyền”, Ngân hàng MSB khẳng định trong thông tin gửi tới báo chí.
MSB cũng lưu ý tới khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính để đảm bảo an toàn. Theo đó, chỉ ký xác nhận trên mẫu Hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (Căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…);
Kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản .…
Một nguồn tin khác từ phía cơ quan quản lý, lãnh đạo thanh tra Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ cho kiểm tra xác minh thông tin liên quan đến vụ việc này.