Cần tăng cường hợp tác công tư trong quản lý điểm đến du lịch

Thứ Năm, 02/11/2023, 08:35

Chính phủ và các quản lý địa phương có vai trò vô cùng quan trọng trong việc quản lý và phát triển điểm đến. Cần có cách tiếp cận để thiết lập quan hệ đối tác công tư tốt hơn trong quản lý điểm đến ở Việt Nam. Đây là nhận định chung của nhiều chuyên gia, người làm quản lý du lịch tại Hội thảo “Hợp tác công tư trong quản lý và phát triển điểm đến du lịch” do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phối hợp với Traveloka vừa tổ chức tại Hà Nội.

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu, hiện nay các địa phương đang nỗ lực từng bước khôi phục ngành du lịch sau tác động nặng nề của đại dịch COVID-19. Nhu cầu của ngành du lịch tiếp tục phục hồi, tăng tốc phát triển, cần tìm giải pháp đối với vấn đề phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu điểm đến tại các địa phương nói riêng và ngành du lịch Việt Nam rất cấp thiết. Quản lý và phát triển điểm đến nhằm tạo môi trường hoạt động du lịch lành mạnh, xây dựng hình ảnh thương hiệu, nâng cao sức hấp dẫn và năng lực cạnh tranh của các bên là những vấn đề được Chính phủ quan tâm trong những năm gần đây.

Cần tăng cường hợp tác công tư trong quản lý điểm đến du lịch  -0
Ảnh minh họa.

Ông Albert Zhang, đồng sáng lập Traveloka cho biết, Việt Nam được thiên nhiên ưu ái với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt mỹ, các di sản văn hoá trải khắp đất nước và giàu tính lịch sử. Những yếu tố độc đáo trên tạo cho Việt Nam những điểm nổi bật, thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Vì vậy, việc quản lý và phát triển điểm đến một cách bền vững cần được chú trọng.

Nhận định du lịch bền vững của Việt Nam sẽ còn phát triển lớn trong tương lai, ông Wong Soon-hwa, thành viên Ban điều hành PATA, Chủ tịch danh dự Viện Quản lý du lịch Singapore cũng cho rằng, du lịch Việt Nam cần nâng cao công tác quản lý và phát triển điểm đến.

Bà Widya Listyowulan, Phó Chủ tịch phụ trách quan hệ Chính phủ và chính sách công Traveloka cũng chỉ ra rằng, việc sử dụng các nền tảng du lịch sẽ hỗ trợ du khách biết rõ hơn về điểm đến quan tâm thông qua các nhận xét từ những du khách đã trải nghiệm trước đó, tìm được những gợi ý, ý tưởng du lịch, đồng thời cũng sẽ tìm kiếm được những ưu đãi tốt.

N.Nguyễn
.
.
.