Vinamilk dẫn đầu Top 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam

Thứ Năm, 29/10/2015, 19:14
Theo danh sách 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam do hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố, Vinamilk trở thành thương hiệu dẫn đầu.

Brand Finance cho biết, 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá tổng cộng khoảng 5,5 tỉ USD. Trong đó, thương hiệu giá trị lớn nhất là Vinamilk với hơn 1,1 tỉ USD. Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách được định giá hằng năm.
Vinamilk hiện là nhà sản xuất sữa lớn nhất Việt Nam.

Theo các chuyên gia, việc định giá thương hiệu sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức cũng như quản lý thương hiệu tốt hơn khi ra sân chơi quốc tế.

Vinamilk hiện là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với giá trị thị trường là gần 6 tỷ USD và được đánh giá là doanh nghiệp niêm yết hàng đầu, mang lại lợi nhuận vượt kỳ vọng cho cổ đông và nhà đầu tư trung, dài hạn. Mới đây, Thủ tướng chính phủ vừa có quyết định thoái toàn bộ 45,1% vốn Nhà nước tại Vinamilk do SCIC đại diện nắm giữ. Quy mô thoái vốn của SCIC tại Vinamilk trị giá khoảng 2,7 tỷ USD.

Trong 9 tháng đầu năm 2015, Vinamilk đã vượt chỉ tiêu để ra với doanh thu thuần quý 3 đạt 10.549 tỷ đồng, tăng 20,5% so với cùng kỳ 2014. Lợi nhuận gộp của 9 tháng đầu năm 2015 đạt 5,877 tỷ đồng, tăng 35,4% so với cùng kỳ 2014.

K. Vy
.
.
.