Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Thứ Hai, 08/03/2021, 07:29
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản về việc triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống và tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch COVID-19 gửi lãnh đạo các ngân hàng, tổ chức tín dụng.


Để hỗ trợ khắc phục tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, NHNN yêu cầu Chủ tịch HĐQT/HĐTV, Tổng giám đốc/Giám đốc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; Giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, phí, cho vay mới… theo thẩm quyền và theo quy định.

Bên cạnh đó, tăng cường thông tin, tuyên truyền, triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thực hiện các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Riêng với NHNN Chi nhánh tỉnh Hải Dương, văn bản nhấn mạnh: "Đề nghị NHNN Chi nhánh chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương rà soát, phối hợp với chính quyền địa phương đánh giá tình hình khó khăn, thiệt hại do dịch COVID-19, trên cơ sở đó xây dựng kịch bản của ngành Ngân hàng, đề xuất các giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, báo cáo NHNN thông qua Vụ Tín dụng các ngành kinh tế".

H.A
.
.
.