Phạt gần 400 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không đảm bảo chất lượng
- Phạt hơn 280 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu kém chất lượng
- Phát hiện hàng loạt đơn vị kinh doanh xăng dầu kém chất lượng
- Đừng bảo vệ xăng dầu kém chất lượng
- TP HCM: Phát hiện thêm nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu kém chất lượng
- Xăng dầu kém chất lượng sẽ phải được tái chế
Đoàn đã lấy mẫu gửi kiểm nghiệm chất lượng đối với 2 loại xăng nói trên. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy các mẫu xăng RON 95-III và xăng E5 RON 92-II đang kinh doanh tại cửa hàng xăng dầu Thơm Nguyên có chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
Đoàn kiểm tra lấy mẫu xăng |
Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra phát hiện Công ty có các hành vi vi phạm hành chính: Bán lẻ xăng dầu tại cơ sở không có Giấy Chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu; Sử dụng người quản lý, nhân viên trực tiếp kinh doanh tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu không được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy theo quy định.
Ngày 20/4, Cục QLTT tỉnh Ninh Bình đã chuyển hồ sơ vụ việc và trình Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình xử phạt hành chính theo quy định. Đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Nguyên Thơm với tổng số tiền phạt là 395.940.000 đồng; yêu cầu Công ty thu hồi để tái chế hàng hóa vi phạm là xăng RON 95-III và xăng E5 RON 92-II có chất lượng không phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
Trong thời gian qua, Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2021 của tỉnh do Cục QLTT tỉnh Ninh Bình chủ trì, đã mở đợt kiểm tra chuyên đề việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
Kết quả, Đoàn đã kiểm tra 14 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, xử lý 6 vụ vi phạm, phạt tiền 555.940.000 đồng, thu hồi số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính 15,77 triệu đồng. Qua đó góp phần ổn định thị trường xăng dầu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính phát triển, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.