EVNHANOI đảm bảo cung ứng điện thông suốt trong giai đoạn cách ly xã hội

Thứ Tư, 28/07/2021, 07:36
Ngay khi TP Hà Nội bắt đầu cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày (từ ngày 24/7 đến 8/8), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã kích hoạt các phương thức vận hành và chế độ làm việc trong điều kiện đặc biệt để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn địa bàn Thủ đô.


Từ thời điểm TP Hà Nội có kế hoạch trưng dụng 10 dự án nhà tái định cư tại các quận Hoàng Mai, Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Long Biên của UBND TP Hà Nội để sử dụng làm nơi cách ly, lập bệnh viện dã chiến với dự kiến 20.000 – 30.000 giường, EVNHANOI đã yêu cầu các đơn vị quản lý tại địa bàn các quận lập phương án vận hành, chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị dự phòng để xử lý nhanh trong trường hợp xảy ra sự cố. 

EVNHANOI cũng bố trí máy phát điện diesel để cung cấp điện tại các điểm đảm bảo điện trong thời gian khắc phục sự cố. Trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường hoặc khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm COVID-19, cán bộ công nhân viên được trang bị bảo hộ phù hợp đảm bảo an toàn khi thực hiện nhiệm vụ.

Cán bộ, công nhân viên EVNHANOI làm việc tại khu vực dịch bệnh được trang bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, EVNHANOI thành lập 8 cụm Công ty Điện lực để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện phòng, chống dịch. Các đơn vị trong cùng một cụm sẽ hỗ trợ nhau trong công tác quản lý vận hành, đảm bảo điện trong tình huống gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; cũng như dự phòng nhân lực để sẵn sàng ứng phó tình huống cán bộ công nhân viên bị nhiễm và nghi nhiễm COVID-19. Đối với các đơn vị đặc thù như Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội sẽ thành lập trung tâm điều hành dự phòng, tổ điều độ dự phòng sẵn sàng ứng phó, thay thế trong trường hợp khẩn cấp.

Ông Ông Ngọc Long, Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hà Nội cho biết: “Trung tâm đã chia thành hai khối, khối một điều hành trực tiếp lưới điện và cách ly hoàn toàn với bên ngoài, khối hai làm việc từ xa và hỗ trợ cho khối một hoàn thành nhiệm vụ. Thực hiện cách ly toàn xã hội theo nội dung Chỉ thị 16/CT-TTg, đơn vị đã triệt để sử dụng các công nghệ hiện đại để giám sát và điều khiển từ xa hạn chế tối đa việc sử dụng con người để kiểm tra, thao tác thiết bị. Đơn vị cũng đã lên kế hoạch, tính toán phụ tải, ghi chú các điểm đảm bảo điện và ưu tiên các cơ sở y tế với quyết tâm cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định cho lưới điện Hà Nội”.

Có thể nói, EVNHANOI đã sẵn sàng các phương án vận hành trong điều kiện toàn TP giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Các cán bộ, công nhân viên được trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ theo quy định của Bộ Y tế khi thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm bằng mọi nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trên địa bàn Thủ đô đặc biệt tại các nơi cách ly, bệnh viện dã chiến.

Bên cạnh đó, EVNHANOI đã và đang tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho khách hàng lợi ích khi sử dụng các dịch vụ điện trên App EVNHANOI (đăng ký dịch vụ điện, thanh toán tiền điện…) để hạn chế tập trung đông người cũng như tăng sự tiện lợi cho khách hàng.                          

Người dân hài lòng với ứng dụng di động EVNHANOI

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc có thể thực hiện các giao dịch với ngành điện mọi lúc, mọi nơi, thông qua ứng dụng di động, là điều mà khách hàng sử dụng điện Thủ đô đánh giá cao. Phấn khởi vì có thể đăng ký thay đổi định mức sử dụng điện của gia đình ngay tại nhà, bà Đỗ Thị Thanh, Quán Thánh, Hà Nội chia sẻ: “Nhà tôi ba thế hệ cùng sống chung. Con trai lớn của tôi mới lập gia đình nên tôi quyết định tách khẩu cho vợ chồng chúng nó rồi làm cái đăng ký định mức luôn. Đỡ được đồng nào hay đồng ấy vì dịch bệnh nên kinh tế khó khăn. Cứ tưởng phải ra tận điện lực để làm, ai ngờ con trai tôi nó bảo có cái App của điện lực rồi, đăng ký ngay trên điện thoại một lúc là xong luôn.”

 Được biết, thay đổi định mức sử dụng điện chỉ là một trong hàng chục tiện ích mà EVNHANOI mang đến cho khách hàng qua ứng dụng di động EVNHANOI. Qua ứng dụng này, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện dịch vụ điện như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện, dịch vụ về thiết bị đo đếm… Nói thêm về ưu điểm của việc sử dụng ứng dụng EVNHANOI trên hệ điều hành IOS và Android, khách hàng Nguyễn Văn Mạnh, quận Hai Bà Trưng, nhận xét: “Sử dụng ứng dụng này, tôi chủ động khá nhiều thứ, không còn loay hoay nhờ con đi đóng tiền điện, mà còn tự theo dõi lượng điện dùng hàng tháng để nhắc nhở gia đình ý thức và hình thành thói quen tiết kiệm điện. Ứng dụng cho biết cả biểu giá bán điện, thông tin phụ tải, lịch cắt điện… mọi dịch vụ đều nằm gọn trên chiếc điện thoại, rất tuyệt”.

Theo đại diện EVNHANOI, với phương châm dễ tiếp nhận, dễ tham gia, dễ giám sát trên cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện, từ đó đã thôi thúc EVNHANOI cho ra mắt ứng dụng trên. Người sử dụng điện ở Thủ đô chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối mạng và tải ứng dụng EVNHANOI là có thể ngồi tại nhà nhưng vẫn sử dụng được 100% các dịch vụ điện.


PV
.
.
.