MobiFone huy động tối đa nguồn lực để phòng, chống cơn bão số 5
Để chủ động ứng phó với những ảnh hưởng do cơn bão Conson (số 5) gây ra, trong điều kiện đi lại khó khăn do COVID-19, MobiFone khu vực 3 và Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung đã thực hiện triệt để phương châm "3 tại chỗ", tích cực triển khai các biện pháp, nhằm đảm bảo ứng cứu thông tin kịp thời.
Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc đi lại giữa các tỉnh bị hạn chế, việc huy động lực lượng từ các tỉnh khác để ứng cứu thông tin khi cơn bão “ập đến” sẽ gặp nhiều trở ngại. Trước yêu cầu đặt ra, MobiFone tại 8 tỉnh/thành phố (từ Quảng Trị đến Phú Yên) đều đã chủ động lập phương án triển khai với từng tình huống, đồng thời kiểm tra, gia cố bảng hiệu, mái tôn, che chắn - cột lại các cửa sổ, cửa kính trước đó để giảm thiểu thiệt hại cơn bão có thể gây ra cho các cửa hàng, trung tâm giao dịch, văn phòng chi nhánh.
Xác định việc phải chủ động, sẵn sàng mọi nguồn lực “3 tại chỗ” cả về chỉ huy - nhân lực - phương tiện - hậu cần, trước khi cơn bão tràn về, các đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư, công cụ, nhiên liệu, bảo hộ lao động, bảo hộ y tế, lương thực thực phẩm thiết yếu, phương tiện đi lại, tổ chức nhân sự trực ứng cứu thông tin… qua đó, vừa đảm bảo an toàn về hạ tầng mạng lưới, vừa đảm bảo an toàn về con người.
Trên cơ sở tuân thủ, đảm bảo các chỉ thị, yêu cầu về thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch COVOD-19, các phương án về nhân sự và phương tiện được MobiFone triển khai áp dụng theo thực tế từng địa bàn với phương châm “4 tại chỗ, 3 sẵn sàng”. Theo đó, Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung đã huy động nhiều nguồn lực tăng cường bao gồm: nhân sự hỗ trợ từ các chi nhánh, nhân sự ứng cứu hạ tầng, truyền dẫn, xử lý cáp quang tại 4 tỉnh, thành phố: Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, đảm bảo sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra, trong đó hai tỉnh: Quảng Nam và Đà Nẵng được tăng cường nhiều nhất với hàng trăm nhân sự. Việc tăng cường máy phát điện cố định và lưu động, chuẩn bị nhiên liệu cũng đang gấp rút thực hiện và luân chuyển trong nội bộ phù hợp với thực tế đánh giá dự báo mức độ nguy hiểm và thiệt hại do cơn bão có thể gây ra theo từng khu vực. Ngoài ra, MobiFone tại các tỉnh miền Trung cũng đã triển khai các phương án để phòng chống gãy, đổ cột anten, giảm tải trọng của trụ, gia cố, kiểm tra dây co trước khi bão đổ bộ; đồng thời, hoàn thành việc kiểm tra toàn bộ các thiết bị, cơ sở hạ tầng và kiểm tra, gia cố để đảm bảo an toàn về con người, tài sản, chất lượng dịch vụ của MobiFone.
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố vẫn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc di chuyển, đi lại giữa các địa phương vẫn được siết chặt, công tác phòng, chống bão theo đó gặp nhiều khó khăn. Song, với tinh thần và sự chuyên nghiệp của cán bộ, công nhân viên MobiFone, hy vọng sẽ giảm thiểu đáng kể những hậu quả do cơn bão số 5 gây ra.
Là cơn bão đầu tiên có quy mô lớn trong mùa dịch COVID-19, mặc dù đối diện nhiều thách thức, khó khăn, nhưng với kinh nghiệm trong phòng, chống bão cùng quyết tâm bằng mọi giá phải duy trì mạng lưới, đảm bảo thông tin liên lạc ổn định, MobiFone đã, đang và sẽ cố gắng hết mình để duy trì thông tin liên lạc phục vụ quá trình điều hành phòng, chống thiên tai và dịch bệnh cũng như việc sử dụng thông tin liên lạc của khách hàng.