Tuổi trẻ trường Cao đẳng An ninh Nhân dân I tặng heo "vàng" cho đồng bào khó khăn nơi địa đầu Tổ quốc

Thứ Ba, 06/08/2013, 10:40

Hưởng ứng phong trào "Mùa hè xanh" trên cả nước, những ngày cuối tháng 7, Đoàn thanh niên trường Cao đẳng An ninh nhân dân I đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Giang tổ chức chuyến đi tình nguyện đầy nghĩa tình tới xã nghèo vùng cao Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Đây là một trong những hoạt động của chiến dịch Thanh niên tình nguyện - Hè năm 2013 của trường nhằm khơi dậy, phát huy tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ và tình cảm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trong 3 ngày hoạt động, đoàn tình nguyện với các thầy, cô giáo, các học viên và chiến sỹ công an đã tham gia lao động tình nguyện giúp đỡ Trường mầm non Sủng Là thu hoạch, nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, vệ sinh môi trường; thăm và tặng 10 cặp heo giống trị giá 20 triệu đồng, trao tận tay 10 suất quà tiền mặt có giá trị 3 triệu đồng cho các gia đình chính sách, các gia đình trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ra, đoàn còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với Công an địa phương và quần chúng nhân dân, tuyên truyền chính sách pháp luật của nhà nước, phòng chống tệ nạn xã hội.

Các thầy, cô giáo, cùng học viên và chiến sỹ công an tham gia lao động tình nguyện giúp đỡ Trường mầm non Sủng Là thu hoạch, nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, vệ sinh môi trường.

Cặp lợn giống được Đoàn tình nguyện trao tặng.

Trao tận tay những suất quà tiền mặt cho đại diện các hộ gia đình khó khăn.

Sủng Là là một trong những xã nghèo nhất của huyện Đồng Văn - nơi có Công viên Địa chất Cao nguyên đá được UNESCO công nhận.

Thiếu tá Tạ Quang Tiến - Phó bí thư xã Sủng Là cho biết, dân số của xã tính đến nay có gần 3.500 nhân khẩu, sống rải rác trên địa bàn có diện tích rộng 14,67km².

Hiện vẫn còn hơn 80% trong tổng số 745 hộ dân cư của xã thuộc diện cận nghèo và nghèo, trong đó, hơn 50% số hộ thuộc diện nghèo và đời sống văn kinh tế hết sức khó khăn.

Nga Thị
.
.
.