Từ 15/11: Hà Nội thí điểm thanh toán bằng vé điện tử khi đi xe buýt

Thứ Tư, 08/11/2023, 10:44

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội  (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, thay vì thanh toán tiền mặt, nhận lại vé giấy, tới đây  Hà Nội sẽ triển khai thí điểm thanh toán điện tử trên 24 tuyến buýt.

Thời gian dự kiến từ ngày 15/11/2023, loại hình được chọn triển khai đầu tiên là xe buýt (gồm có xe buýt thường, xe buýt nhanh và xe buýt điện). Nội dung và phạm vi thí điểm áp dụng trên vé lượt, vé tháng 1 tuyến, vé tháng liên tuyến đang áp dụng trên với 24 tuyến xe buýt đang chở khách của thành phố.

Theo đó,  hành khách đi lại bằng vé lượt, vé tháng 1 tuyến và vé tháng liên tuyến trên 24 tuyến xe buýt thí điểm, gồm các tuyến buýt: Buýt nhanh - BRT; 02; 08; 21; 32; 58; 64; 65; 74; 103; 142; 143; 146; 157; 159; buýt điện E01; E02; E03; E04; E05; E06; E07; E08; E09 sẽ được sử dụng vé thanh toán điện tử.

Từ 15/11: Hà Nội thí điểm thanh toán bằng vé điện tử khi đi xe buýt  -0
Người dân Hà Nội sẽ có thêm phương thức thanh toán vé xe buýt.

Để chủ động sử dụng, hành khách có thể đăng ký vé, mua vé, thanh toán online (qua website, qua APP mobile) hoặc trực tiếp tại các quầy vé sẽ được thông báo khi triển khai dịch vụ. Hệ thống chấp nhận nhiều hình thức thanh toán không dùng tiền mặt như thẻ ngân hàng, ví điện tử, QR code...

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết thêm, thẻ vé điện tử là một trong những giải pháp quan trọng nhằm hướng tới thành phố thông minh, đem lại nhiều lợi ích cho thành phố và người tham gia giao thông công cộng.  Hệ thống vé điện tử thanh toán liên thông đa phương thức ngoài việc thực hiện bán vé và soát vé nhanh chóng, thuận tiện còn đáp ứng các yêu cầu quản lý điều hành mạng lưới tuyến, cho phép tạo ra cơ chế vé linh hoạt để thu hút người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng.

Sau việc thí điểm thanh toán điện tử trên 24 tuyến buýt, đơn vị có dự kiến sẽ tiếp tục thí điểm hệ thống vé điện tử kết nối liên thông với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông.

Phạm Huyền
.
.
.