Thừa Thiên-Huế quảng bá du lịch qua không gian ảo

Thứ Bảy, 29/01/2022, 06:44

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, ngày 20/1, đơn vị đã chính thức đưa vào hoạt động “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên-Huế”, tại 2 địa chỉ truy cập, gồm: http://khonggianao.huetourism.gov.vn vàhttp://khonggianao.visithue.vn; nhằm khôi phục, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Theo ông Giang, hoạt động không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên-Huế thực hiện bằng ứng dụng công nghệ số trong việc quảng bá, kích cầu du lịch để góp phần vào sự phục hồi, phát triển du lịch địa phương bền vững theo hướng hiện đại.

Đồng thời, tạo cơ hội cho các địa phương và doanh nghiệp du lịch trong tỉnh chủ động quảng bá trên không gian số hóa hình ảnh điểm đến và sản phẩm, nhất là các sản phẩm mới có tính sáng tạo cao, kết nối mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng và đối tác từ các tỉnh thành có thị trường du lịch tiềm năng trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Thừa Thiên-Huế quảng bá du lịch qua không gian ảo -0
Du khách tham quan di tích Hoàng thành Huế.

Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên-Huế được tổ chức trên nền tảng triển lãm ảo (Virtual Exhibition) thông qua kết nối trực tuyến. Đây là hình thức tổ chức triển lãm trên không gian số trực tuyến, trong đó toàn bộ không gian triển lãm, gian hàng, sản phẩm dịch vụ, hoạt động tham quan… đều được diễn ra trên không gian số trực tuyến ảo 3D.

Không gian giới thiệu quảng bá hình ảnh điểm đến, lễ hội, đặc sản địa phương, sản phẩm dịch vụ du lịch chung của Thừa Thiên-Huế trên không gian số trực tuyến ảo 3D; đồng thời, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng của doanh nghiệp thông qua hình ảnh, video, tờ rơi giới thiệu do doanh nghiệp cung cấp.

Không gian này được chia thành nhiều khu vực khác nhau, như: Không gian sảnh chính; không gian giới thiệu, tham quan thực tế ảo các điểm đến du lịch Huế; không gian sảnh giới thiệu các gian hàng triển lãm; phòng hội trường, chiếu phim...

Tại đây, khách tham quan và doanh nghiệp có thể tham gia tìm hiểu mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối Internet trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính cá nhân. Ngoài ra, khách tham quan còn có thể tìm hiểu thông tin, sản phẩm, dịch vụ du lịch trực quan sinh động qua hệ thống trình chiếu, tương tác 3D hoặc đeo kính thực tế ảo VR.

Đặc biệt, sử dụng nền tảng kết nối được tích hợp, các doanh nghiệp, khách tham quan còn có thể tham gia phòng họp trực tuyến, kết hợp gọi video thời gian thực nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và xúc tiến sản phẩm với một trải nghiệm hoàn toàn mới.

Theo ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, di tích Điện Thái Hòa là công trình quan trọng nhất trong khu vực Hoàng cung Huế - nơi các vị vua Nguyễn ngự trên ngai vàng cai trị đất nước trong 143 năm. Hiện, di tích này đang trong quá trình trùng tu nên tạm thời không đón du khách tham quan.

Trước khi hạ giải trùng tu điện Thái Hòa, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tiến hành số hóa scan 3D toàn bộ hiện trạng ngôi điện này, với mục tiêu áp dụng công nghệ tiên tiến vừa phục vụ cho công tác trùng tu, vừa tạo ra trải nghiệm mới cho khách tham quan qua du lịch thực tế ảo. Các dữ liệu về điện Thái Hòa cũng được xây dựng thành web tương tác VR Tour - chuyến du lịch thực tế ảo phục vụ khách tham quan. Do vậy, trong thời gian điện Thái Hòa đóng cửa trùng tu, du khách vẫn có thể tham quan ngôi điện độc đáo này bằng công nghệ thực tế ảo. Khách có thể tham quan di tích ở bất kỳ đâu thông qua điện thoại, các thiết bị kết nối Internet, hoặc có thể xem bằng kính VR để có trải nghiệm tốt nhất.

Thời gian qua, Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế đã tích cực vận động các doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gắn với du lịch đăng ký tham gia các gian hàng tại “Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên-Huế” và hỗ trợ miễn phí đăng ký và thiết kế, trang trí gian hàng trực tuyến đối với các sở, ban, ngành, các địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia; đồng thời, tư vấn và hướng dẫn cách tham gia và tương tác với khách tham quan.

Đã có hơn 90 địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tham gia các gian hàng quảng bá thông tin, hình ảnh các hoạt động, sản phẩm theo chủ đề, lĩnh vực do đơn vị quản lý. Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên-Huế được đưa vào hoạt động là tiền đề để ngành Du lịch tỉnh tiến tới tổ chức sự kiện thường niên nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn; liên kết giao thương, kết nối, hợp tác kinh doanh với các đơn vị trong và ngoài tỉnh, nội địa và quốc tế; tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Đồng thời, tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện để đặt mua sản phẩm, dịch vụ của đơn vị.

Hải Lan
.
.
.