Phú Quốc chung tay hỗ trợ hàng trăm hành khách Đài Loan về nước an toàn

Thứ Tư, 14/02/2024, 16:17

Sau khi tiếp nhận thông tin về việc đoàn du khách Đài Loan (Trung Quốc) với hàng trăm người bị bỏ rơi ở Phú Quốc (Kiên Giang), các cơ quan, ban ngành cùng chính quyền địa phương và các công ty du lịch của Việt Nam nhanh chóng hỗ trợ du khách và phản bác những thông tin không chính xác.

Công ty We Love Tour (Đài Loan) là đối tác của Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner tại Phú Quốc (gọi tắt là Công ty Du lịch Quốc tế Winner), có kí hợp đồng về việc làm đối tác trong việc thực hiện các dịch vụ du lịch cho du khách từ ngày 10 - 14/2/2024. Trong hợp đồng, có điều khoản thanh toán hạn chót là ngày 31/1/2024, nhưng đến hạn, phía Công ty We Love Tour không thanh toán theo hợp đồng nên Công ty Du lịch Quốc tế Winner hủy hợp đồng và có thông báo bằng văn bản chính thức cho Công ty We Love Tour.

Đến ngày 9/2/2024, chuyến bay charter (hãng Bamboo) từ Đài Loan đến Phú Quốc, khách bị bỏ tại sân bay không có hướng dẫn viên, không có xe đón thì Công ty We Love Tour có liên hệ nhờ Công ty Du lịch Quốc tế Winner hỗ trợ thuê xe đón khách giúp. 

Phú Quốc chung tay hỗ trợ hàng trăm hành khách Đài Loan về nước an toàn -0
Hành khách làm thủ tục bay về Đài Loan vào sáng 14/2.

Những ngày sau đó, Công ty We Love Tour tiếp tục nhờ Công ty Du lịch Quốc tế Winner tìm thuê xe và hỗ trợ đặt phòng khách sạn cho đoàn khách, nhưng phía Công ty Du lịch Quốc tế Winner không đồng ý vì không rõ ràng về việc thanh toán chi phí.

Nhận thấy tình hình khách bị bỏ rơi vào lúc 23h đêm, nên Công ty Du lịch Quốc tế Winner đồng ý hỗ trợ tìm thuê xe và phòng khách sạn cho đoàn khách ở 2 đêm từ ngày 10-12/2/2024 tại Wyndham Grand Resort.

Sáng ngày 12/2/2024, Công ty Du lịch Quốc tế Winner vừa sắp xếp phục vụ đoàn khách vừa trao đổi với Cục Du lịch Đài Loan và Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP Hồ Chí Minh. Sau khi sắp xếp xong thì chương trình thời sự ở Đài Loan đã đăng thông tin với phát ngôn không đúng từ phía Công ty We Love Tour. Công ty Du lịch Quốc tế Winner đã liên hệ với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ yêu cầu xử lý, đính chính thông tin không chính xác. Phía Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP Hồ Chí Minh tiếp nhận thông tin và vào chiều ngày 12/2/2024 và phía Công ty We Love Tour đã đính chính lại sự việc.

Cục Du lịch Đài Loan đã cử người đại diện sắp xếp cho bên Công ty Du lịch Quốc tế Winner làm việc với Công ty We Love Tour về vấn đề hỗ trợ cho khách. Phía Công ty Du lịch Quốc tế Winner cũng đã đồng ý hỗ trợ nhân đạo và Công ty We Love Tour đã đồng ý thanh toán tất cả chi phí của đoàn khách tại Phú Quốc cho Công ty Du lịch Quốc tế Winner vào ngày 26/2/2024 (có giấy xác nhận phía Công ty We Love Tour ký).

Ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế Winner cho biết: thông tin về việc chúng tôi tranh chấp hợp đồng kinh tế với đối tác dẫn đến việc bỏ rơi là không chính xác. Đồng thời, Công ty Du lịch Quốc tế Winner khẳng định không có việc yêu cầu du khách phải thanh toán tiền mới được phục vụ mà là do phía đoàn khách tự trao đổi, thỏa thuận với Công ty We Love Tour. Phía công ty chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và chính quyền Phú Quốc, hỗ trợ với tinh thần trách nhiệm cao nhất cho những du khách Đài Loan tại Phú Quốc được trải nghiệm trọn hành trình tour và về nước an toàn”.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, vụ việc xảy ra ngay những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 làm ảnh hưởng không nhỏ đối với đoàn khách trên, cũng như những du khách đang có kế hoạch đi du lịch tại Phú Quốc. Sở Du lịch đánh giá cao địa phương và doanh nghiệp đã tích cực, trách nhiệm, nhanh chóng hỗ trợ đoàn khách trải nghiệm trọn chương trình tour và về nước an toàn. “Chúng tôi lên án cách làm thiếu chuyên nghiệp của các đơn vị lữ hành phía Đài Loan trong vụ việc. Đồng thời, chúng tôi đang phối hợp với các bên liên quan, khẩn trương kiểm tra chi tiết về vụ việc để có kết luận cuối cùng” – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang nói.

Trần Lĩnh
.
.
.