Nhiều chương trình du lịch giảm đến 60% trong thời gian kích cầu

Thứ Tư, 03/04/2024, 13:15

Đây là thông tin bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết tại họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch của thành phố năm 2024, diễn ra sáng 3/4.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, việc Quốc hội đã thông qua chính sách visa mới kéo dài thời hạn visa điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Chính sách visa cởi mở đã khởi động một lộ trình thông thoáng cho du lịch Việt Nam tăng tốc phục hồi và phát triển. 

Nhiều chương trình du lịch giảm đến 60% trong thời gian kích cầu -0
TP Hồ Chí Minh có nhiều chương trình kích cầu để thu hút du khách nước ngoài đến.

Kỳ vọng là chính sách thị thực mới vừa được thông qua không chỉ thúc đẩy lượng khách quốc tế đến Việt Nam và TP Hồ Chí Minh mà còn giúp thành phố trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn, thu hút được nhiều du khách hơn so với các điểm đến khác.

Từ cuối năm 2023 đến nay, Sở Du lịch đã tích cực làm việc, kết nối các tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… để xây dựng các gói sản phẩm, combo tour du lịch với giá ưu đãi, khuyến mãi sâu dành cho khách du lịch khi đến với TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trong đợt kích cầu năm nay có sự phối hợp giữa Sở Du lịch và Sở Công thương thành phố.

Chương trình kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024 quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%, trong đó có 23 chương trình du lịch nội đô tại TP Hồ Chí Minh và 13 chương trình du lịch liên kết TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.

Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200 ngàn voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chương trình kích cầu du lịch lần này còn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp.

Chương trình có sự đồng hành của Sở Công thương và các cơ sở siêu thị, trung tâm thương mại, mua sắm trên địa bàn hành phố với các mức giảm giá kích cầu 20% đến 50%. Đồng thời, để tổ chức các chương trình kích cầu một cách bền vững, Sở Du lịch và Sở Công thương ký kết kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2024-2030.

Nguyễn Cảnh
.
.
.