Khép lại vụ việc hóa đơn 42,5 triệu đồng ở quán Cô Sương

Thứ Sáu, 06/05/2022, 17:27

Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), chủ quán Cô Sương và du khách đều mong muốn khép lại vụ việc để dành thời gian chăm lo công việc của mỗi bên.

Ngày 6/5, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, cơ quan chức năng và Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố này đã có buổi làm việc với đại diện chủ quán và du khách liên quan vụ việc tố quán Cô Sương ở đường Tô Hiệu, phường Vĩnh Nguyên “chém” giá bữa ăn hải sản 42,5 triệu đồng.

Tại buổi làm việc này, các bên đều mong muốn khép lại vụ việc để dành thời gian chăm lo công việc của mỗi bên. Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang Phan Thanh Liêm cho biết, quan điểm của chính quyền địa phương là "sai đến đâu phải xử lý đến đó".

“UBND TP Nha Trang luôn mong muốn mọi du khách kịp thời phản ánh thông tin qua đường dây nóng những dấu hiệu bất thường về chất lượng du lịch dịch vụ, văn hóa ứng xử... để cơ quan chức năng phối hợp, xử lý kịp thời, nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của du khách, đồng thời bảo vệ uy tín thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa” – ông Phan Thanh Liêm chia sẻ.

Khép lại vụ việc hóa đơn 42,5 triệu đồng ở quán Cô Sương -0
Sau khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội, Đoàn liên ngành TP Nha Trang đến quán Cô Sương xác minh vụ việc.

Bên cạnh đó, UBND TP Nha Trang chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm quy định về niêm yết giá, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch COVID-19, PCCC. “Riêng vụ việc xảy ra tại quán Cô Sương, hai bên có tiếng nói chung, cảm thông, chia sẻ, thống nhất bỏ qua thiếu sót đáng tiếc. Mong muốn quán Cô Sương và tất cả các quán ăn, cửa hàng, cơ sở dịch vụ du lịch… nỗ lực phục vụ du khách tốt hơn” – ông Liêm nói.

Như CAND online đã thông tin, trước đó vào ngày 28/4, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin “tố” quán Cô Sương “chặt chém” khi thanh toán hóa đơn 42,5 triệu đồng sau bữa ăn 38kg hải sản của một đoàn du khách.

Từ thông tin trên mạng xã hội, ngày 29/4, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Khánh Hòa tiến hành kiểm tra, trích xuất camera để xác minh vụ việc. Kết quả kiểm tra chưa phát hiện quán Cô Sương tăng giá bất hợp lý, đơn giá trong hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở kinh doanh, so sánh các quán hải sản gần đó cho thấy giá cả phù hợp, dụng cụ cân hải sản có tem kiểm định còn hiệu lực. Một số thức ăn còn lại trên bàn ăn đều được nhân viên quán Cô Sương gói lại cho nhóm du khách mang về.

Trong khi đó, ông Đ.X.M, người đã thanh toán hóa đơn 42,5 triệu, cho rằng giá cả, số lượng và thức ăn đoàn du khách thưởng thức có chênh lệch so với hóa đơn. Sau đó, chủ quán Cô Sương đã chuyển hoàn lại cho ông Đ.X.M 12 triệu đồng, tương đương 30% tổng giá trị hóa đơn đã thanh toán. Lý giải về việc này, phía quán Cô Sương thừa nhận có thiếu sót khi chế biến món ăn chậm, đến khi khách kêu trả tiền mới đưa lên bàn 2 con cá bò da nước (8,8 kg), hơn nữa chủ quán cũng chỉ mong muốn được an yên trong kinh doanh lâu dài.

Hữu Toàn
.
.
.