Xử lý hành khách người Nga gây rối trên máy bay của Vietnam Airlines
Khi Sergei Samokhin bắt đầu gây rối, mất trật tự trên máy bay, tổ tiếp viên đã nhắc nhở. Thấy hành khách này không có thái độ tiếp thu, tổ bay tiếp tục cảnh cáo và yêu cầu giữ trật tự. Tuy nhiên, Sergei Samokhin không chấp hành, mà còn đánh lại tiếp viên, sau đó đánh cả hành khách khác đi cùng chuyến bay.
Sau khi nhận được báo cáo của tổ tiếp viên, cơ trưởng của chuyến bay đã đánh giá tình hình và quyết định áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định của Chương trình an ninh hàng không dân dụng đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.
Sau khi bị bắt trói khoảng 2h30', hành khách Sergei Samokhin tỉnh rượu và đã tỏ thái độ hối hận. Tổ tiếp viên đã mở dây trói cho khách, nhưng tiếp tục giám sát chặt chẽ để không ảnh hưởng chung đến cả chuyến bay. Lúc 8h30’ sáng 31/10, chuyến bay VN060 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Đại diện Vietnam Airlines tại sân bay đã phối hợp cùng Cảng hàng không Tân Sơn nhất, Công an cửa khẩu, An ninh hàng không tiếp nhận khách để xử lý. Cảng cụ Hàng không miền Nam cho biết, với hành vi này, hành khách sẽ bị phạt từ 5 - 10 triệu đồng