Thi công cầu Tam Bạc, xóa điểm đen về giao thông
>>Từ cầu Ghềnh đến "nỗi lo cầu Tam Bạc"
Dự án xây dựng, cải tạo cầu Tam Bạc được tách thành 2 phần, gồm: xây dựng mới một cầu đường bộ và cải tạo cầu đường sắt cũ. Cầu đường bộ Tam Bạc được xây dựng cách tim cầu xe lửa 16m về phía hạ lưu. Cầu được xây dựng theo chức năng đường phố chính đô thị, vận tốc thiết kế 50km/h.
Chiều cao tĩnh không vượt đường bộ 3,2m và tĩnh không dành cho tàu thuyền qua lại đáp ứng sông cấp 3, bề rộng 40m, chiều cao 7m, bảo đảm việc lưu thông tàu thuyền. Cầu Tam Bạc cũ sẽ được cải tạo dành riêng cho đường sắt. Sau khi xây dựng xong 2 cầu, ở các đầu cầu sẽ bố trí lại hệ thống thông tin, tín hiệu giao thông phù hợp.
![]() |
Mô hình cầu Tam Bạc, Hải Phòng. |
Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, dự án xây dựng, cải tạo cầu Tam Bạc sẽ được thi công trong thời gian ngắn nhất. Hiện, toàn bộ vật liệu đã được công ty tập kết về hiện trường và sẽ thi công ngay từ những ngày cuối năm 2011. Công ty cam kết sẽ thực hiện công trình chất lượng tốt nhất và nỗ lực hoàn thành trước kế hoạch