Sà lan chìm sau khi tông cầu Rạch Đỉa
Khoảng 18h ngày 5-7, sà lan trọng tải 500 tấn chở đầy cát do tài công Nguyễn Văn Chính (39 tuổi, quê quán Long An) điều khiển lưu thông trên sông Rạch Đĩa (hướng từ Nhà Bè về quận 7). Khi đến khu vực cầu sắt Rạch Đĩa, sà lan bất ngờ mất kiểm soát trôi tự do và tông vào cầu Rạch Đĩa (ấp 5, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh) sau đó lập úp và chìm xuống sống.
Ba người trên sà lan đã nhảy xuống sông và bơi vào bờ thoát nạn trước khi sà lan bị chìm hẳn. Hơn 20 người đang lưu thông trên cầu Rạch Đĩa phát hiện sự cố đã tháo chạy ra khỏi cầu nên không ai bị thương tích.
Các đơn vị chức năng khảo sát tìm phương án trục vớt sà lan |
Sự cố xảy ra khiến hệ thống đường nước sạch chạy dọc theo thần cầu sắt Rạch Đĩa bị hư hỏng khiến hơn 2.000 hộ dân sống ở khu vực xã Phước Kiểng, Nhà Bè không có nước sạch để sinh hoạt.
Ngày 6-7, các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra giám định cầu sắt Rạch Đĩa để xác định mức độ thiệt hại do sự cố sà lan tông gây ra. Đồng thời tiến hành lên phương án trục vớt chiếc sà lan bị chìm để làm rõ nguyên nhân.
Kiểm tra giám định cầu Rạch Đĩa |
Ông Phan Văn Duy- Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, sự cố khiến hệ thống ống dẫn nước sạch cung cấp cho xã Phước Kiểng bị hư hỏng nặng. Ngoài việc giám định xem cầu Rạch Đĩa có bị ảnh hưởng sau vụ va chạm hay không, các đơn vị chức năng còn gấp rút khôi phục lại hệ thống cung cấp nước sạch cho người dân huyện Nhà Bè.
Cầu sắt Rạch Đĩa được bắc qua sông Rạch Đĩa trước năm 1975. |
Hệ thống cung cấp nước sạch bị hỏng khiến 2000 hộ dân không có nước sinh hoạt |
Được biết, cầu sắt Rạch Đĩa nằm trên đường Lê Văn Lương bắt qua sông Rạch Đĩa nối quận 7 và Nhà Bè có độ dài hơn 100m, rộng chỉ đủ 3 xe gắn máy qua lại, tải trọng từ 1-3,5 tấn được xây dựng trước năm 1975.