Nhiều xe tải sử dụng giấy chứng nhận, tem đăng kiểm giả
Cụ thể, xe tải BKS: 95T- 0660 do tài xế Nguyễn Hồng Chung (32 tuổi, ngụ quận Cái Răng) điều khiển sử dụng Giấy chứng nhận kiểm định giả của Trung tâm Đăng kiểm 50V-04V, tại TP Hồ Chí Minh cấp.
Trong lúc chờ xử lý, lực lượng Thanh tra tiếp tục phát hiện xe tải trên do tài xế Lê Văn Nhơn (41 tuổi, ngụ tỉnh Long An) điều khiển, tiếp tục sử dụng Giấy chứng nhận kiểm định giả khác cũng do Trung tâm Đăng kiểm 50V-04V, tại TP Hồ Chí Minh cấp. Mới đây, lực lượng Thanh tra giao thông cũng phát hiện xe tải BKS: 54S- 2892, do tài xế Nguyễn Văn Tuấn (27 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) điều khiển sử dụng Giấy chứng nhận kiểm định giả của Trung tâm Đăng kiểm 50V- 07V, tại TP Hồ Chí Minh cấp.
Giấy chứng nhận kiểm định và tem đăng kiểm giả bị phát hiện. |
Tương tự, Đoàn thanh tra Cục Quản lý đường bộ 4 (Bộ GTVT) tiến hành thanh tra các phương tiện chở hàng tham gia thi công tại Dự án nâng cấp mở rộng QL1 do Công ty BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp làm chủ đầu tư. Qua kiểm tra, phát hiện số lượng lớn xe tải tham gia thi công dự án trên đều có dán tem kiểm định và tem phí đường bộ có giá trị đến tháng 9 và tháng 11/2014. Tuy nhiên, khi kiểm tra dữ liệu trong hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì các xe trên đã hết hạn đăng kiểm và không có hồ sơ trong hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm.
Cụ thể, xe tải tải BKS: 62L 4936 có tem đăng kiểm dán trên xe đến hạn là ngày 1/11/2014, tuy nhiên theo dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì xe này đăng kiểm lần cuối là ngày 13/6/2013 và ngày hết hạn đăng kiểm là 12/9/2013; xe tải BKS: 57M 2415 dán tem đăng kiểm có thời hạn đến 15/9/2014, nhưng dữ liệu của cơ quan đăng kiểm thì lần cuối xe này đăng kiểm là ngày 28/8/2013; xe tải BKS: 57K 1567 có tem đăng kiểm có thời hạn đến ngày 15/9/2014, nhưng dữ liệu lưu tại cơ quan đăng kiểm xác định xe này đăng kiểm lần cuối là ngày 18/2/2013