Hợp long cầu Thanh Trì
Ngày 18/8, Nhà thầu Liên danh Obayashi - Sumitomo (Nhật Bản) đã đổ bê tông dầm đợt cuối cùng công trình cầu Thanh Trì, chính thức nối hai bờ sông Hồng của Thủ đô Hà Nội.
Cầu Thanh Trì là cầu bê tông cốt thép dự ứng lực (DƯL) dài và rộng nhất Việt
Việc hoàn thành cầu Thanh Trì và đường vành đai III sẽ tạo nên mạng lưới giao thông liên kết giữa vùng tam giác kinh tế: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và liên thông trục Bắc - Nam, giải tỏa "sức ép" giao thông, phân bổ và giảm bớt đáng kể lưu lượng xe lưu thông qua nội thành Hà Nội.
Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ phương án kết nối tạm thời cầu chính Thanh Trì (gói số 1) với mạng đường giao thông hiện tại để ngay sau khi hoàn thành gói số 1 (dự kiến tháng 11/2006) sẽ đưa cầu vào khai thác