Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng xử lý trên 1.400 khiếu nại

Thứ Năm, 15/03/2018, 08:41
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương cho biết, năm 2017 đơn vị đã tiếp nhận và xử lý trên 1.400 khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng liên quan đến nhiều hành vi vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng thuộc Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương (với số điện thoại miễn phí toàn quốc 1800. 6838) đã ghi nhận có 5.990 cuộc gọi đến, trong đó các tổng đài viên của Cục đã tiếp nhận và trả lời 3.245 cuộc gọi, chiếm 54,17%.

Trong số 3.245 cuộc gọi có nhân viên trả lời, có 999 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Trong năm 2017, ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh tới Cục nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng thường ngày (177 trường hợp); nhóm đồ điện tử gia dụng (147 trường hợp) và nhóm điện thoại, viễn thông (114 trường hợp).

Đến hết năm 2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã xử lý thành công hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để xử lý thành công 405 vụ việc trong tổng số 412 vụ việc tiếp nhận (chiếm khoảng 98%). 7 vụ việc khiếu nại còn lại đang được Cục phối hợp với các cơ quan liên quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng giải quyết.

Trân Trân
.
.
.