"Chắp cánh thương hiệu" là trang bị kiến thức về sở hữu trí tuệ

Thứ Tư, 09/05/2007, 21:30
Chương trình "Chắp cánh thương hiệu" được xây dựng với mục tiêu tập trung hỗ trợ, nhằm tạo dựng và phát triển thương hiệu, giúp cộng đồng doanh nghiệp tự tìm cho mình một phương pháp riêng và độc đáo trong phát triển thương hiệu...

Sáng 8/5, VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức giới thiệu chương trình "Chắp cánh thương hiệu" - một sân chơi mới, phát sóng trên VTV3 từ 9h sáng chủ nhật hằng tuần, là cầu nối giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng.

Chương trình này được phối hợp thực hiện bởi Đài Truyền hình Việt Nam, Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, và Công ty Trường Thành.

Bà Nguyễn Thị Vân - đại diện Cục SHTT phía Nam cho biết: "Trong hơn 11 năm đàm phán gia nhập WTO, SHTT luôn là một trong những nội dung quan trọng nhất. Cùng thời gian này, Việt Nam đã xây dựng Luật SHTT, tham gia nhiều điều ước quốc tế về bảo hộ và thực thi quyền SHTT, nhưng cho đến nay, việc vi phạm quyền SHTT vẫn rất phổ biến và nghiêm trọng, mặc dù cơ quan Nhà nước đã có nhiều nỗ lực ngăn chặn".

Trước thực tế đó, chương trình "Chắp cánh thương hiệu" đã được xây dựng với mục tiêu tập trung hỗ trợ, nhằm tạo dựng và phát triển thương hiệu gắn với phổ cập kiến thức trong lĩnh vực SHTT, giúp cộng đồng doanh nghiệp tự tìm cho mình một phương pháp riêng biệt và độc đáo trong phát triển thương hiệu; áp dụng hiệu quả Luật SHTT để tự bảo vệ mình trên thương trường không những ở thị trường Việt Nam mà còn vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

Mặt khác, chương trình cũng truyền tải các thông điệp nhằm nâng cao kiến thức về Luật SHTT cho công chúng. Nội dung chương trình gồm có 3 phần chơi: Đoán phim quảng cáo; nhận diện logo; đoán tình huống vi phạm và không vi phạm Luật SHTT.

Tham gia chương trình có 3 đội chơi (2 người/đội) đại diện cho khối sinh viên, khối doanh nghiệp và khối người tiêu dùng. Ban Giám khảo là những đại diện cho cơ quan xác lập quyền, cơ quan thực thi quyền và các đại diện SHTT khác.

Chương trình được tài trợ chính bởi Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel và nhà đồng tài trợ Traphaco

T.Hà
.
.
.