Siêu xe đua Yamaha R1 GYTR phiên bản đặc biệt “khủng” thế nào?

Thứ Sáu, 16/11/2018, 08:22
Chỉ được sản xuất đúng 20 chiếc nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra đời của dòng xe R1, mẫu siêu môtô Yamaha R1 GYTR phiên bản đặc biệt sở hữu các nâng cấp như ECU chuẩn đua, CCU, hệ thống treo Ohlins, hệ thống xả Akrapovic và trợ lực lái.

                                                               
           

Hãng xe máy Yamaha vừa công bố thông tin mới liên quan đến mẫu sport bike mạnh mẽ nhất của hãng là R1. Theo đó, siêu môtô Yamaha R1 2019 sẽ có phiên bản đặc biệt mang tên đầy đủ là Yamaha YZF-R1 GYTR (Genuine Yamaha Technology Racing).

           
                                                               
           

Đánh dấu sự kiện kỷ niệm 20 năm ra đời của dòng xe R1, hãng xe máy Nhật Bản quyết định chỉ sản xuất đúng 20 chiếc xe Yamaha R1 GYTR 2019 tương ứng với con số 20 năm ra đời.

           
                                                               
           

Là một chiếc xe đua, Yamaha đã tối giản hoàn toàn hệ thống điện trên siêu môtô R1 GYTR. Trong khi đó, các bộ phận phục vụ cho việc tăng hiệu suất của xe như ECU, CCU, cùm ga, cùm công tắc đều được nâng cấp với hàng dành cho xe đua.

           
                                                               
           

Tổng thể, R1 GYTR không có nhiều khác biệt về thiết kế so với R1 tiêu chuẩn, ngoại trừ bình xăng có dung tích lớn hơn để phục vụ cuộc đua 8 giờ liên tiếp. Bên cạnh đó, thân xe được làm hoàn toàn từ carbon và được khoác bộ áo đỏ-trắng cùng tem và logo giống với R1 đời đầu tiên.

           
                                                               
           

Do vẫn là bản xe đua nên R1 GYTR không được phép lưu thông trên đường phố. Với hàng loạt phụ tùng thuộc dạng khủng, R1 GYTR 2019 được xem chiếc R1 thương mại đắt tiền nhất trong lịch sử.

           
                                                               
           

Là phiên bản đường đua nên R1 GYTR được trang bị những linh kiện chuyên dụng thuộc hàng khủng. Ở phía trước, chiếc xe sở hữu giảm xóc Ohlins FGRT 219, đĩa phanh Brembo cùng kẹp phanh Brembo GP4-RX. Trong khi đó, giảm xóc sau của xe là dạng monoshock TTX36-GP cao cấp đến từ Ohlins. Hệ thống phanh sau vẫn là kẹp phanh Nissin tương tự trên R1 tiêu chuẩn. Xe sử dụng cùm thắng và côn cao cấp Brembo RCS19.

           
                                                               
           

Chiếc siêu môtô này còn sở hữu cặp lốp trơn chuyên dụng cho xe đua đến từ Bridgestone, hệ thống ống xả bằng titanium full system Akrapovic Evolution 2 và các chi tiết đến từ thương hiệu Gilles Tooling.

           
                                                               
           

Thông số chi tiết của động cơ trên R1 GYTR không được Yamaha Racing công bố. Tuy nhiên với các nâng cấp về ECU và CCU, có thể dự đoán rằng R1 GYTR sẽ mạnh hơn phiên bản mạnh nhất của R1 hiện nay là R1M ít nhất là 10 mã lực.

           
                                                               
           

Toàn bộ chi tiết cũng như mức giá bán của R1 GYTR 2019 sẽ được Yamaha Racing công bố vào cuối năm nay. Với số lượng chỉ 20 chiếc được sản xuất, Yamaha sẽ bốc thăm 20 người may mắn được mua R1 bản giới hạn này trong số khách hàng đăng ký trực tuyến.

           
                                                               
           

Với số lượng cực kỳ hạn chế cùng việc sở hữu khó khăn, siêu môtô Yamaha YZF-R1 GYTR 2019 sẽ có giá không hề rẻ. Nếu may mắn sở hữu được chiếc xe đua này, khách hàng sẽ được tham gia vào chương trình trải nghiệm đua xe Yamaha Racing Experience.

           
V.Cường (tổng hợp)
.
.
.