Gia tăng mạnh tìm kiếm du lịch Việt Nam trên Google

Thứ Sáu, 29/04/2022, 09:17

Thông tin từ Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua, kết quả dữ liệu phân tích từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy đang có sự gia tăng rất nhanh lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam, nhất là sau khi nước ta chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế từ 15/3.

Hiện nay, Việt Nam đang giữ vị thế là một trong vài quốc gia có mức tăng trưởng du lịch khá cao, đạt trên 75%. Trong đó, lượng tìm kiếm về hàng không đến Việt Nam từ đầu tháng 3/2022 đến nay đã tăng vọt. Nếu ngày 1/3 tăng 283% so với cùng kỳ năm 2021, đến thời điểm ngày 15/3 tăng lên 386%; đến đầu tháng 4/2022 đã tăng vọt lên 600% và tới trung tuần tháng 4 tăng 800% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú tại Việt Nam cũng tăng trưởng. Thời điểm ngày 1/3, lượng tìm kiếm tăng 27% so với cùng kỳ, đến giữa tháng 3/2022 tăng lên 40%, đầu tháng 4/2022 đã lên 114% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục duy trì ở mức tăng cao trong tháng 4.

du-lich.jpg -0
Du khách nước ngoài vui mừng khi trở lại TP Hồ Chí Minh.

Đại diện Sở Du lịch thành phố cho biết, việc du khách nước ngoài tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam tăng nhanh và nhất là sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 (SEA Games 31) cũng là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng đến các đoàn thể thao và bạn bè, du khách trong khu vực và quốc tế.

Ngoài các sự kiện quảng bá du lịch, TP Hồ Chí Minh tích cực tổ chức các hội thảo về du lịch. Ngày 26/4, Sở Du lịch thành phố đã có buổi gặp gỡ với Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) do Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Ông Martin Koerner - Chủ tịch Tiểu ban Du lịch, Nhà hàng và Khách sạn chủ trì…Tại buổi chia sẻ, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam – EuroCham đã có đề xuất một số chính sách nhằm phục hồi mảng du lịch.

Về công tác Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 ((ITE HCMC), EuroCham sẽ hỗ trợ đề xuất và phối hợp mời các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tham dự chương trình Người mua quốc tế. Hãng hàng không Qatar Airways sẽ đồng hành và hỗ trợ vé máy bay cho chương trình Người mua quốc tế và có chính sách giá giảm cho các khách quốc tế khi tham dự Hội chợ ITE HCMC 2022. Cũng trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2022, Sở Du lịch và EuroCham sẽ phối hợp để tổ chức Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam để thúc đẩy và quảng bá du lịch MICE Việt Nam đến các doanh nghiệp du lịch và báo chí quốc tế.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” và nhân dịp lễ 30/4 và 1/5, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn, khu - điểm tham quan trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, sản phẩm ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách trong và ngoài nước.

Việc du khách nước ngoài đến Việt Nam ngày càng nhiều cho thấy du lịch Việt Nam ngày càng khởi sắc, sức hấp dẫn của Việt Nam được du khách nước ngoài quan tâm và mong muốn đặt chân đến.

Nguyễn Cảnh
.
.
.