TP Hồ Chí Minh khởi động lại sản phẩm "DU LỊCH Y TẾ" doanh thu nhiều tỷ đô

Thứ Ba, 13/06/2023, 14:17

Sáng 13/6, Sở Du lịch và Sở Y tế phối hợp tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm du lịch y tế.

Thông tin tại họp báo, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, ngày 19/6/2017, Sở Du lịch và Sở Y tế đã ký kết kế hoạch liên tịch về phát triển sản phẩm Du lịch y tế thành phố, tuy nhiên bị gián đoạn do dịch COVID-19. Năm 2023 được xem là thời điểm khởi động lại của dòng sản phẩm này với ba tuyến chính: khám tổng quát, khám sức khỏe chuyên sâu và y học cổ truyền bên cạnh sản phẩm được ưa chuộng là khám nha khoa thẩm mỹ.

Đến nay, các doanh nghiệp lữ hành đã giới thiệu hơn 30 chương trình tour du lịch y tế kết hợp thăm khám sức khỏe, trị liệu nha khoa thẩm mỹ với các chương trình tham quan ngắn ngày trong nội đô thành phố hoặc nghỉ dưỡng tại các tỉnh, thành lân cận. Đây là là xu hướng lựa chọn của khách du lịch y tế của thành phố.

TP Hồ Chí Minh giới thiệu sản phẩm du lịch y tế  -0
Ngành Y tế TP Hồ Chí Minh có máy móc hiện đại, chuyên môn cao. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, sở cũng xác định phát triển du lịch y tế là một trong những giải pháp để cải thiện dịch vụ, hiện đại hóa quy trình khám, chữa bệnh. Sở Y tế sẽ có hướng dẫn chi tiết hơn đối với các cơ sở y tế, cũng như thực hiện quy hoạch phát triển chặt chẽ hơn, góp phần cho chương trình phát triển sản phẩm du lịch y tế ngày càng phát triển.

Thành phố hiện có 131 bệnh viện bao gồm bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân và bệnh viện thuộc bộ, ngành. Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao với chi phí cho hoạt động khám chữa bệnh hợp lý. Các cơ sở y tế hiện đại ở tầm khu vực và quốc tế ở TP Hồ Chí Minh có khả năng tiếp nhận bệnh nhân là khách du lịch có nhu cầu chữa trị và chăm sóc sức khỏe.

Theo đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, du lịch y tế được hiểu là là đi du lịch kết hợp hình thức khám chữa bệnh. Đây là 1 trong 6 xu hướng phát triển của du lịch hiện nay. Sở Du lịch đã làm việc, kết nối với hơn 50 đơn vị gồm bệnh viện, spa, khách sạn, nhà hàng, các công ty lữ hành để phát triển các sản phẩm du lịch y tế.

Tại Việt Nam, khách du lịch đến khám chữa bệnh đạt doanh thu 2 tỷ USD/năm. Riêng năm 2018, có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú, 57.000 được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, TP Hồ Chí Minh chiếm khoảng 40%.

Nguyễn Cảnh
.
.
.