Thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ

Thứ Hai, 01/08/2022, 06:43

Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (Hoa Kỳ) đã triển khai Đề án đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài, từ đầu năm 2022.

Theo đó, chi nhánh Thương vụ tại San Francisco đã vận động, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp Hoa Kỳ để triển khai nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Hoa Kỳ, nhất là tại các bang bờ Tây Hoa Kỳ.

Thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ -0
Quả vải Việt Nam "góp mặt" trong hệ thống siêu thị lớn tại thị trường Hoa Kỳ. Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn

Sau nhiều nỗ lực, được sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, doanh nghiệp trong nước, mới đây những trái vải đầu tiên đi bằng đường biển từ các tỉnh Bắc Giang và Hải Dương đã được Công ty Dragonberry Produce phân phối và bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albersons tại các tiểu bang Washington, Oregon và California. Đây là hai chuỗi siêu thị có mạng lưới lớn nhất bờ Tây của Hoa Kỳ; trong đó Safeway có 773 cửa hàng, Albersons có trên 340 cửa hàng. Đại diện Dragonberry Produce cho hay, hiện nay còn 2 container đi bằng đường biển khác cũng đang trên đường cập cảng Hoa Kỳ và tiếp tục được tiêu thụ tại các chuỗi siêu thị nói trên với giá bán là 4,99 USD/túi 430 grams.

Việc Dragonberry thành công trong triển khai phương án vận chuyển bằng đường biển là giải pháp quan trọng, mang tính chất quyết định để thúc đẩy mạnh mẽ việc xuất khẩu trái vải vào thị trường Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ cho rằng, đây là bước tiến lớn trong việc thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam nói chung và trái vải nói riêng tại thị trường Hoa Kỳ. Bởi, phần lớn trái cây của Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ mới chỉ tiếp cận được hệ thống chợ, siêu thị nhỏ phục vụ người tiêu dùng gốc Á.

Phan Đức
.
.
.