Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ Tư, 06/04/2022, 16:05

Ngày 6/4/2022, tại Khách sạn Melia Hà Nội, diễn ra buổi họp báo Công bố sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 (2022) với chủ đề “Tự tin mở lối”.

Đây là chương trình được phối hợp tổ chức giữa Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), dưới sự chỉ đạo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, kết hợp chuyên môn với các vụ: Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông.

Ngày Thẻ  Việt  Nam: Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt -0
Ngày Thẻ Việt Nam thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

 Chuyển đổi số là một chủ trương lớn mà nhà nước và các cấp, các ngành, trong đó có ngành ngân hàng đang nỗ lực thực hiện và đã đạt được một số kết quả. Thêm vào đó, đại dịch COVID-19 từ năm 2020 đến 2022 đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng, đặc biệt xu hướng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt; ứng dụng thanh toán trực tuyến (online) lên ngôi.

Theo đó, người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ đã làm quen và sử dụng thành thạo các phương thức thanh toán hiện đại như: Thẻ không tiếp xúc (contactless), thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động… cùng các công nghệ định danh khách hàng điện tử (eKYC). Đây là chính là lí do Ngày thẻ Việt Nam muốn tạo sân chơi, sự trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, dành cho giới trẻ.

Được biết, Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam lần 2  là MC Trần Khánh Vy. Khánh Vy được biết đến là gương mặt trẻ thành công tuổi 20, có sức truyền cảm hứng với giới trẻ.

Ngày thẻ Việt Nam lần 2 với sự kiện tâm điểm SÓNG FESTIVAL (sân vận động Bách Khoa - Hà Nội từ 16-17/4/2022) sẽ có sự tham gia của hơn 20 tổ chức tài chính, ngân hàng với tư cách nhà tài trợ; Cùng hơn 100 doanh nghiệp là đối tác gian hàng trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, thời trang, ẩm thực dành cho giới trẻ.

Ban tổ chức thông báo, sẽ dành số tiền 200 triệu đồng trích từ kinh phí tổ chức sự kiện, dành tặng một điểm trường khó khăn.

Hà An
.
.
.