Ra mắt Hợp tác xã Thực phẩm Phú Quốc G10

Thứ Sáu, 12/01/2024, 20:09

Ngày 12/1, tại TP Phú Quốc (Kiên Giang), Hợp tác xã (HTX) Thực phẩm Phú Quốc G10 tổ chức lễ ra mắt và ký kết các biên bản ghi nhớ kinh doanh với các đối tác.

Thành viên của HTX Thực phẩm Phú Quốc G10 là 8 nhà thùng nước mắm nổi tiếng tại TP Phú Quốc: Khải Hoàn, Kim Hoa, Phú Hà, Mỹ Hảo, Đại Đức, Huỳnh Khoa, Hồng Hoa, Liên Hiệp. Hiện, HTX có 6 sản phẩm, gồm nước mắm Phú Quốc gỗ xưa, tiêu ngào mắm đường, mắm ruốc sả ớt, tiêu hạt xay và muối tiêu đạm cá.

Ra mắt Hợp tác xã Thực phẩm Phú Quốc G10 -0
Các thành viên HTX Thực phẩm Phú Quốc G10.
Ra mắt Hợp tác xã Thực phẩm Phú Quốc G10 -1
HTX Thực phẩm Phú Quốc G10 ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, kinh doanh với các đối tác.

Theo ông Trần Bảo Quốc, Phó Giám đốc HTX Thực phẩm G10, cho biết: HTX Thực phẩm Phú Quốc G10 ra đời nhằm tận dụng các nguồn nguyên liệu sẵn có và phát triển thêm tại TP Phú Quốc để cung cấp các sản phẩm chất lượng ra thị trường, đồng thời tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho xã viên tham gia. Ngành nghề của HTX là sản xuất, chế biến nước mắm; chế biến hải sản; nuôi trồng thủy sản; chế biến sản phẩm từ hồ tiêu; trồng rau, đậu các loại và trồng hoa; xuất khẩu nông lâm thủy sản; trồng cây dược liệu, hương liệu hàng năm; trồng cây ăn quả; trồng cây lâu năm khác; sản xuất tinh chế cao dược liệu; sản xuất tinh chế dầu từ cây; bán buôn hoa và cây.

Ra mắt Hợp tác xã Thực phẩm Phú Quốc G10 -0
Thành viên HTX Thực phẩm Phú Quốc G10 và các đối tác.
Ra mắt Hợp tác xã Thực phẩm Phú Quốc G10 -1
Ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng phòng Kinh tế TP Phú Quốc phát biểu tại buổi lễ.

Theo ông Phạm Huỳnh Quốc Thanh, Giám đốc HTX Thực phẩm Phú Quốc G10, HTX có đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiệm quản trị, kinh doanh, quảng bá sản phẩm, có quan hệ khách hàng sâu rộng. Đồng thời, HTX cũng đã tham gia nhiều hội chợ giới thiệu các sản phẩm ở trong và ngoài nước. Cùng với đó, đội ngũ kỹ thuật có trình độ, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng và năng xuất cao, có đội ngũ các xã viên chuyên nghiệp, nắm vững kỹ thuật trồng trọt và được truyền đạt ứng dụng khoa học công nghệ vào trồng trọt thường xuyên được học hỏi. Kế hoạch Marketing của HTX trong thời gian từ 1 đến 3 năm hướng vào các thị trường trong nước ngoài và nước ngoài sản phẩm về nước mắm và hồ tiêu mang thương hiệu của HTX cung cấp cho khách hàng trong và ngoài nước. HTX cũng tiến hành quảng bá thông qua các kênh truyền thông: zalo; facebook, youtube, website, các hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Ra mắt Hợp tác xã Thực phẩm Phú Quốc G10 -0
Các sản phẩm của HTX Thực phẩm Phú Quốc G10.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng phòng Kinh tế TP Phú Quốc, nhấn mạnh: “HTX Thực phẩm Phú Quốc G10 phát triển theo đúng tôn chỉ, mục đích và điều lệ HTX, đồng thời tận dụng các nguồn nguyên liệu sẵn có và phát triển thêm tại TP Phú Quốc. Từ đó, cung cấp các sản phẩm chất lượng ra thị trường, đồng thời tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho xã viên tham gia”.

Trần Lĩnh
.
.
.