Phát động chiến dịch “Tiêu dùng Xanh” năm 2021

Thứ Sáu, 24/12/2021, 08:13

Ngày 23/12, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp với Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức phát động chiến dịch “Tiêu dùng Xanh” năm 2021 với chủ đề “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”.

Mục tiêu của chiến dịch “Tiêu dùng Xanh” là vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp (DN) thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng. Đây là hoạt động tổ chức thường niên từ năm 2010 đến nay, và cũng đã phần nào thiết lập được thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường. Năm 2021 do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chiến dịch “Tiêu dùng Xanh” thực hiện vào thời điểm cuối năm nhằm tạo không khí sôi nổi, tinh thần mua sắm lạc quan, cùng đón chào một mùa xuân an lành, tươi mới.

Chiến dịch “Tiêu dùng Xanh” năm nay có những hoạt động chính như: Dự án truyền thông chung lan toả thông điệp “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành”, ghi dấu “Đại sứ xanh”, cẩm nang xanh trực tuyến, dự án “Vũ điệu hành động xanh”, chương trình mua sắm khuyến mãi tại Saigon Co.op. Hoạt động năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 80.000 tình nguyện viên trên cả nước thông qua nền tảng mạng xã hội như Facebook Giờ Trái đất Việt Nam, Tiêu dùng Xanh và Fanpage Co.opmart.

Với hoạt động trên, Ban Tổ chức mong muốn DN đồng hành từng bước tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng mà ở đó, DN chân chính sẽ đứng vững chắc và sâu hơn trong nhận thức và hành vi tiêu dùng thân thiện của người dân. Đại diện Saigon Co.op cho biết: "Tham gia chiến dịch “Tiêu dùng Xanh” hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra... đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng. Đặc biệt, sẽ giảm giá cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường từ nay đến ngày 5/1/2022.

Đây sẽ là cơ sở nền tảng để cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng sản phẩm xanh sẽ được hình thành và phát triển mạnh trong thời gian tới.

T.Hà
.
.
.