Nở rộ chương trình khuyến mãi mua sắm hè tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 11/06/2022, 09:34

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, chương trình khuyến mãi tập trung lớn nhất năm nay ở TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trong 2 đợt.

Đợt 1 từ ngày 15/6 đến 15/7 với chủ đề "Tưng bừng mua sắm mùa Hè 2022". Đợt 2, từ ngày 15/11 đến 15/12 với chủ đề "Rộn ràng mua sắm Mùa Xuân 2022". Hoạt động này nhằm giúp doanh nghiệp (DN) tiêu thụ hàng hóa, góp phần khôi phục và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Việc liên kết giữa các ngành Công Thương, Du lịch, Văn hóa, Y tế… sẽ đem đến cho người tiêu dùng hàng loạt sản phẩm, dịch vụ có giá ưu đãi, với mức khuyến mãi lên đến 100%. Qua đó, góp phần từng bước xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước.

1.jpg -0
Hệ thống siêu thị thuộc nhóm phân phối chính tham gia chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm.

Tham gia chương trình, tập trung vào nhóm thương nhân phân phối (Trung tâm thương mại, chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn thương mại điện tử…), nhóm DN sản xuất (sản xuất hàng tiêu dùng gồm các ngành công nghiệp trọng yếu; DN sản xuất hàng tiêu dùng được công nhận "Thương hiệu Vàng TP Hồ Chí Minh") và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, dịch vụ du lịch, ngân hàng…

Ông Hà Ngọc Sơn, Trưởng phòng Xuất khẩu Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, điểm mới của chương trình khuyến mãi tập trung năm nay, là sẽ có thêm sự tham gia của các tiểu thương chợ truyền thống trên địa bàn thành phố. Hiện, Sở Công Thương cũng đã gửi 6.300 thư mời các đơn vị tham gia tháng chương trình khuyến mại tập trung, mỗi DN tối đa 2 gian hàng. Trong đó, các DN tham gia được giảm 50% giá thuê gian hàng.

Trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi, nhiều sự kiện xúc tiến thương mại cũng được triển khai như: "Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu" nhằm thu hút người dân, du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội tốt để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm mà từ trước giờ chỉ dành cho xuất khẩu, nay được bày bán ngay tại TP Hồ Chí Minh.

"Chương trình kết nối cung - cầu giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành", hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, trung chủ yếu các nhóm đặc sản vùng miền, nông sản, hàng công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu… Bên cạnh đó, ngành Công Thương thành phố tập trung triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường năm 2022 - Tết Quý Mão 2023 trên địa bàn.

Theo ông Ngô Hồng Y, Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, điểm mới của chương trình bình ổn thị trường năm nay là chương trình chia rõ 3 nhóm đối tượng gồm: DN cung ứng, DN phân phối và ngân hàng hỗ trợ vốn. Đối với DN cung ứng, tập trung sản xuất, đầu tư nhà xưởng, phát triển vùng nguyên liệu…; đối với DN phân phối, tập trung phát triển tổ chức điểm bán, hệ thống kho bãi, logistics; nhóm ngân hàng hỗ trợ về vốn.

T.Hà
.
.
.