Nhiều mặt hàng Tết giảm giá, sức mua tăng mạnh

Chủ Nhật, 15/01/2023, 07:52

Ngày cuối tuần rơi vào 23 Tết, sức mua tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại tăng gấp 2-3 lần so với trước đó. Theo ghi nhận, các siêu thị hút khách là do từ thời điểm này trở đi sẽ là cao điểm mua sắm Tết, các nhà cung cấp cũng có rất nhiều mặt hàng giá giảm sâu và nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng.

Do ảnh hưởng của các yếu tố đầu vào, khiến giá cả hàng hóa, trong đó có mặt hàng thịt lợn có xu hướng tăng dịp cận Tết. Tại siêu thị GO!/ Big C (quận 7), rất đông khách hàng chen nhau mua mặt hàng thịt lợn do chương trình giảm giá sắp kết thúc. Mua được 5kg thịt lợn các loại, chị Trần Thị Tâm (quận 7) háo hức: “5kg thịt này so với giá bán bên ngoài thì mình tiết kiệm được gần 100.000 đồng. Hết 24 Tết chương trình mới kết thúc, nhưng hôm nay tranh thủ mua chứ sợ hết hàng”...

mua-1673744036916.jpg
Người tiêu dùng mua sắm tăng mạnh trong những ngày cận Tết.

Tại hệ thống siêu thị Satra, chương trình khuyến mãi được triển khai đến 21/1 với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 49% gồm: Nước ngọt, đồ gia vị, dầu ăn, nước mắm, gạo, hóa mỹ phẩm... Tại đây, người tiêu dùng (NTD) mua nhiều sản phẩm táo Gala Royal (xuất xứ Ba Lan) đây là sản phẩm hữu cơ đạt các chứng chỉ quốc tế như GLOBALG.A.P., HACCP, BRC và IFS, cũng như chứng chỉ IP của Ba Lan. Tuy nhiên, với giá 51.000 đồng/ký, sản phẩm táo Gala Royal có giá rất cạnh tranh so với các sản phẩm hoa quả nhập khẩu. Hệ thống Bách Hoá Xanh cũng đang triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm cho NTD đến hết ngày 20/1. Trong đó, giảm mạnh nhất là các sản phẩm giò chả, bánh Tết với mức giảm đến 50%; thịt, trứng, giảm 20%; kẹo, trà, cà phê thì “mua 2 tặng 1”. Trái cây tươi ngon chưng mâm ngũ quả ưu đãi “mua 3 tặng 1” gồm các đặc sản địa phương như cam Hàm Yên, bưởi Diễn, dưa hấu đỏ... Ngoài các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất, các sản phẩm nhập khẩu cũng có mức giá ưu đãi sâu như hoa quả (lê đường, táo Gala...), thịt nhập khẩu từ Nga, Úc, Đức, Brazil. 

Tại các chợ đầu mối, lượng hàng hóa từ các tỉnh đổ về chợ cũng tăng mạnh. Đại diện Công ty Chợ Bình Điền cũng cho biết, trong tuần cận Tết, sản lượng hàng hóa vào chợ có thể tăng từ 20 - 35% so với ngày thường, đặc biệt các ngày cao điểm (từ 26 và 27 tháng Chạp), sản lượng có thể tăng từ 30 - 50%, đạt khoảng 3.500 đến 4.500 tấn/đêm. Công ty Chợ Bình Điền đã chủ động liên hệ và làm việc với các chủ vựa lớn tại chợ Bình Điền để nắm rõ hơn về lượng hàng, giá cả, từ đó dự báo cung - cầu sát hơn với tình hình thực tế. Qua đó, đảm bảo mọi điều kiện cho đối tác kinh doanh hàng hóa tại chợ cũng như báo cáo kịp thời cho các cơ quan chức năng khi có biến động bất thường.

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, các DN bình ổn thị trường, chợ đầu mối, chợ truyền thống... chuẩn bị khá tốt số lượng lớn hàng hoá để phục vụ Tết … thì các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố cũng chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết với số lượng tăng từ 2 - 3 lần so với tháng thường.

Nói về quản lý giá cả trong dịp Tết Nguyên đán 2023, ông Ngô Hồng Y, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho rằng, các DN tham gia chương trình bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá. Không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết, đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu... Sở Công Thương cũng đang tiếp tục theo dõi, đánh giá cung - cầu hàng hoá, nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động điều tiết, không để xảy ra tình trạng thiếu hay gián đoạn hàng, gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán...                                                            

Thúy Hà
.
.
.